Bloom. là Trung tâm đổi mới thực phẩm và đồ uống toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam.
Ra đời từ cái bắt tay giữa những chuyên gia
Theo PwC, trung bình các công ty trong Top 20 của Global Innovation 1000 (Top 1.000 công ty đổi mới sáng tạo toàn cầu) chi cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) khoảng 11,6% tổng doanh thu.
Tại Việt Nam, chỉ số đổi mới, sáng tạo đã có sự cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Năm 2021, thứ hạng đổi mới sáng tạo của Việt Nam đã tăng khoảng 36%, xếp thứ 44/131 quốc gia.
Đổi mới, sáng tạo giờ đây trở thành cụm từ khóa phổ biến với mọi ngành nghề kinh tế và ngành F&B cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Minh chứng là mới đây, Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, đã phối hợp DenEast, nhà cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các thương hiệu F&B xây dựng Bloom. - Trung tâm khơi nguồn sáng tạo và xúc tiến đổi mới toàn cầu đầu tiên của ngành F&B Việt Nam.
Trung tâm được đặt trong khuôn viên nhà máy của DenEast tại Bình Dương với sứ mệnh cách mạng hóa ngành F&B thông qua mô hình sáng tạo sản phẩm đổi mới và tiết kiệm chi phí.
Ông Eliseo Barcas - tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam
Lý giải về lý do đặt Bloom. tại thị trường Việt Nam, ông Johan Boden, giám đốc điều hành DenEast, nhấn mạnh: "Việt Nam là thị trường sôi động và đầy triển vọng. Nơi đây đã có sự gia tăng mạnh các thương hiệu F&B, không chỉ bởi tham vọng tăng trưởng và lợi nhuận mà còn bởi cam kết đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam về đồ uống an toàn và dinh dưỡng. Về mặt này, Việt Nam có đầy tiềm năng và vị trí tốt để trở thành trung tâm đổi mới thực phẩm và đồ uống".
"Trung tâm đổi mới Bloom. thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam, góp phần vào tham vọng đổi mới và chuyển đổi của quốc gia cũng như khai phá tiềm năng to lớn của ngành F&B địa phương" - ông Eliseo Barcas, giám đốc điều hành của Tetra Pak Việt Nam, cho biết thêm.
Có thể nói, ngành F&B là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh chóng. Nhưng quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm để đưa một sản phẩm F&B ra thị trường lại tốn khá nhiều thời gian, nguồn lực và chi phí.
"Các doanh nghiệp F&B không dễ làm được điều này với tốc độ cần thiết và chi phí hiệu quả. Các thương hiệu nhỏ hơn đòi hỏi chuyên môn và đầu tư nhiều hơn cho thiết bị quy mô lớn trong khi các thương hiệu lâu đời lại phải đối mặt với sự gián đoạn sản xuất và thiếu cơ sở chuyên dụng cho đổi mới vi mô", ông Eliseo chia sẻ.
Bloom. có lời giải cho bài toán này. Trung tâm giúp các thương hiệu F&B có được một lộ trình tăng tốc cho việc chuyển đổi từ ý tưởng vô hình thành khái niệm hữu hình và tạo điều kiện sản xuất quy mô nhỏ để thử nghiệm thị trường, đồng thời chuyển đổi liên tục sang sản xuất quy mô trung bình, lớn và hàng loạt.
Ông Johan Boden - tổng giám đốc DenEast Việt Nam
Rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm
Tận dụng công nghệ tiên tiến và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng với khả năng sản xuất của DenEast, Bloom có thể giải quyết hiệu quả những thách thức về đổi mới, sáng tạo sản phẩm F&B cho các thương hiệu với mọi quy mô.
Trung tâm này mang đến sự linh hoạt, hiệu quả vượt trội, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và loại bỏ nhu cầu đầu tư thiết bị, và tất cả đều được đặt ở một nơi nên vô cùng thuận tiện.
Theo chia sẻ từ ông Johan, Bloom. bắt đầu được xây dựng từ năm 2021, và đến nay đã chính thức đi vào hoạt động với khả năng đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, trên toàn khu vực và thậm chí là các khu vực khác trên thế giới.
Ông Eliseo cho biết: "Với Bloom., tham vọng của chúng tôi là rút ngắn đáng kể chu kỳ tạo sản phẩm, giảm từ nhiều năm xuống còn vài tháng.
Tại đây, bạn có thể có sản phẩm mới theo lô nhỏ nhanh hơn bao giờ hết. Một trong những lợi thế chính của việc sử dụng các dịch vụ của Bloom. là bạn có thể đưa sự đổi mới của mình ra thị trường với tốc độ phi thường mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào thiết bị".
Tham quan trung tâm Bloom.
Sự ra đời của Bloom. được ông Phạm Hồng Quất, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), đánh giá cao bởi Trung tâm đổi mới này sẽ góp phần "thúc đẩy hệ sinh thái có chiều sâu qua mô hình đổi mới sáng tạo mở: tập trung vào liên kết giữa Chính phủ - Doanh nghiệp - Viện trường, tăng cường sự tham gia và nguồn lực từ Tập đoàn trong nước và quốc tế tạo ra một hệ sinh thái toàn diện và năng động, nuôi dưỡng văn hóa đổi mới sáng tạo bền vững và lâu dài".
Các doanh nghiệp F&B có nhu cầu phát triển sản phẩm mới có thể liên hệ Bloom. qua: Bloom.InnovationCenter@tetrapak.com để được giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ về đổi mới, sáng tạo theo nhu cầu doanh nghiệp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận