26/06/2011 12:24 GMT+7

Thanh Lam, Quốc Trung và Đường xa mây trắng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Khán giả đến với khán phòng Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội) tối 25-6 trong chương trình Đường xa mây trắng không chỉ bởi âm nhạc, mà còn bởi đây là buổi trình diễn của một gia đình nghệ sỹ nổi tiếng.

Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi hiểu Thanh Lam nhất”

EDHTUsny.jpgPhóng to
Thanh Lam và các con - Ảnh: Hoàng Điệp

Nói như nhạc sỹ Quốc Trung, ngoài sự quen thuộc của vợ chồng anh đối với khán giả, thì đây là lần đầu tiên các con của anh chị - Thiện Thanh và Đăng Quang - bước lên sân khấu.

Tuy thế, những niềm vui nho nhỏ, những đóng góp be bé của hai con Thanh Lam và Quốc Trung đã mang lại những giây đầy cảm xúc cho hơn 300 khán giả đến với chương trình. Đó không chỉ đơn thuần là âm nhạc.

ZQQ0n55k.jpgPhóng to
Thanh Lam và Quốc Trung trong đêm diễn Đường xa mây trắng - Ảnh: Hoàng Điệp

Để cho khán giả yêu mình không bị “chán” bởi những thực đơn đã cũ: Mây trắng bay về (Dương Thụ), Đố tình (Quốc Trung), Một thoáng Tây Hồ (Phó Đức Phương), Lời tôi ru (Dương Thụ), Đánh thức tầm xuân (Dương Thụ)… ở Đường xa mây trắng đã có sự thêm thắt gia vị khá khéo léo khi những làn điệu chèo qua giọng hát mượt mà của NSND Thanh Hoài hay tiếng ca trù của ca nương Kiều Anh được điểm tô đúng lúc để chất dân ca không mất đi mà vẫn tôn được âm nhạc hiện đại.

HvskQuIr.jpgPhóng to
NSND Thanh Hoài và Thanh Lam với ca khúc Em tôi (Thuận Yến) - Ảnh: Hoàng Điệp
2qYWioba.jpgPhóng to

Bé Đăng Quang biểu diễn một tác phẩm của Chopin bên cây đàn Piano, nhạc sỹ Quốc Trung cho biết, sắp tới Quang sẽ tham dự một cuộc thi Piano tại Hàn Quốc - Ảnh: Hoàng Điệp

nbhpwD47.jpgPhóng to
Thanh Lam và ca nương Kiều Anh với ca khúc Một thoáng tây hồ mang âm hưởng ca trù - Ảnh: Hoàng Điệp

Và khán giả đến với Đường xa mây trắng cũng cảm thấy mãn nguyện với 23 ca khúc được trình bày từ phong cách dân gian đến trữ tình. Chỉ hơi tiếc nuối một chút khi khán phòng quá nhỏ nhưng tiếng trống lại quá ồn khi Thanh Lam thể hiện hai ca khúc Thành phố vắng anh (Thuận Yến) và Đánh thức tầm xuân (Dương Thụ) mang phong cách pop.

Nhưng qua đây, khán giả cũng có thể tin vào những dự án âm nhạc tiếp theo của gia đình này, dù những Tre xanh ru (Quốc Trung), Tiến thoái lưỡng nan (Trịnh Công Sơn), Hoa tím ngoài sân (Thanh Tùng), Hoa sữa (Hồng Đăng), Chia tay hoàng hôn (Thuận Yến)… đã khiến không ít khán giả rơi lệ bởi điều gì đó đã xa.

Và những ai theo dõi cả những buổi tập hay tổng duyệt chương trình sẽ thấy sau những tiếng vỗ tay và những phút thăng hoa của Thanh Lam là những khoảng lặng của Quốc Trung mà có lẽ chỉ anh mới hiểu.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên