14/02/2015 20:59 GMT+7

Trao quà Tết cho gia đình liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Những ngày cận Tết Ất Mùi 2015, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa đã đến tận các gia đình có liệt sĩ hi sinh ở quần đảo Trường Sa, để trao quà tết của bạn đọc.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa (bên trái ảnh) trao quà Tết của bạn đọc báo cho chị Lại Thị Huế- vợ liệt sỹ Phạm Quang Trung- Ảnh: Hà Đồng
Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa trao quà Tết của bạn đọc báo cho chị Lại Thị Huế - vợ liệt sỹ Phạm Quang Trung - Ảnh: Hà Đồng

Bảy gia đình ở thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa và các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Hậu Lộc (Thanh Hóa) có liệt sĩ hi sinh ở quần đảo Trường Sa đã được nhận quà Tết với mức 5 triệu đồng tiền mặt/suất. Đây là món quà được trích từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp trong năm 2014.

Chiều 14-2, khi đón nhận suất quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, ông Cao Xuân Điều - bố của liệt sĩ Cao Xuân Minh (trú tại thôn 9, xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) - cho biết anh Minh đi bộ đội hải quân năm 1986, khi mới 18 tuổi. Lúc đó anh Minh chưa có người yêu. Công tác tại đảo Trường Sa hai năm, đến năm 1988, anh Minh cùng nhiều đồng đội đã anh dũng hi sinh tại đảo Gạc Ma khi bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nối tiếp truyền thống của gia đình, cháu ruột gọi anh Minh bằng chú hiện cũng là bộ đội hải quân, công tác tại đảo Trường Sa.

“Món quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đến với gia đình tôi những ngày cận Tết này thật ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những người đã anh dũng hi sinh trong khi bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc báo Tuổi Trẻ”- ông Cao Xuân Điều tâm sự.

Còn cô giáo Lại Thị Huế - vợ liệt sĩ Phạm Quang Trung (trú tại xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa; anh Trung hi sinh năm 2012 trên đường đi làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa - P.V) xúc động khi được bạn đọc báo Tuổi Trẻ và nhiều cơ quan, tổ chức quan tâm tặng quà dịp Tết Ất Mùi này.

Chị Huế cho biết, anh Trung hi sinh khi chị mới sinh đứa con thứ 2 được sáu ngày. Gia đình phải giấu chị nỗi đau này, vì sợ chị không đủ sức vượt qua.

“Cách đây vài ngày, các anh ở Quân chủng Hải quân cũng về gia đình tôi tặng quà Tết. Hôm nay lại được nhận quà Tết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, gia đình tôi thật ấm lòng”, chị Lại Thị Huế nói.

Được biết, nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, báo Tuổi Trẻ đã tặng quà với mức 5 triệu đồng/suất cho 100 thân nhân gia đình liệt sĩ hi sinh tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, với tổng kinh phí 500 triệu đồng, được trích từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp năm 2014.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên