30/10/2016 05:58 GMT+7

“Thánh địa” St. Mary thử thách Chelsea

HOÀI DƯ, HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
HOÀI DƯ, HOAIDU@TUOITRE.COM.VN

TT - 23g đêm nay 30-10 (giờ VN), Chelsea sẽ hành quân đến “miền đất dữ” với các đội khách là sân St. Mary của Southampton ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Hàng công Chelsea sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ tại St Mary? Ảnh: REUTERS
Hàng công Chelsea sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ tại St Mary? Ảnh: REUTERS

“Chelsea đã trở lại”, “Đây mới là Chelsea chúng ta mong đợi” - rất nhiều CĐV Chelsea đã phấn khích thốt lên như thế sau khi đội quân của HLV Antonio Conte hạ gục Manchester United (M.U) 4-0 trên sân nhà vào cuối tuần trước. Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Chelsea tại Premier League, ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Đúng là Chelsea đã trở lại. Họ tấn công như vũ bão và phòng ngự kín kẽ như thể bóp nghẹt không gian chơi bóng của đối phương. Hai tháng sau khi loay hoay làm quen với bóng đá Anh, HLV Conte bắt đầu để lại dấu ấn chiến thuật để làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Chelsea.

HLV Conte quyết định cho Chelsea chuyển sang đá với ba hậu vệ trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 giàu sức tấn công nhưng cũng mạnh mẽ trong phòng ngự vốn là sở trường của ông. Cũng với sơ đồ tương tự, HLV Conte đã cùng tuyển Ý gây ấn tượng mạnh tại Euro 2016. HLV Conte chứng tỏ tài năng khi thổi vào Chelsea một nguồn cảm hứng phòng ngự kiểu Catenaccio dù không có cầu thủ Ý nào trong đội hình.

Tuy nhiên, đà hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea sẽ được thử thách dưới ngọn lửa chiến đấu bùng cháy của các cầu thủ chủ nhà Southampton. Hiện Southampton đang trải qua 5 trận liên tục không thua tại Premier League và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Trên sân nhà St. Mary, Southampton dường như không thể bị đánh bại khi họ đang sở hữu chuỗi 9 trận liên tục không thua, trong đó có 6 chiến thắng.

Cũng giống Chelsea, điểm mạnh nhất của Southampton chính là hàng phòng ngự. Tính từ đầu giải đến nay, Southampton mới để thủng lưới 8 bàn và chỉ có Tottenham là nhận số bàn thua ít hơn họ (4 bàn). Phong độ ấn tượng của hàng phòng ngự Southampton xuất phát từ sự xuất sắc của Jose Fonte và Virgil van Dijk. Theo bình luận viên Mark Lawrenson, bộ đôi này là cặp trung vệ hay nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. Và đây sẽ là thử thách để kiểm chứng sức mạnh tấn công của Chelsea, đội có hàng công hiệu quả nhất trong ba vòng đấu vừa qua.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Claude Puel (Southampton) tự tin cho biết: “Southampton không có gì phải lo lắng và sẽ chơi thứ bóng đá đang giúp chúng tôi có thành tích tốt để chống lại Chelsea. Đây sẽ là trận đấu khó khăn bởi Chelsea là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, Southampton không có gì phải e ngại và chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá của mình để giành kết quả cao nhất”.

Một chút bất lợi cho Southampton, trong khi Chelsea có đội hình mạnh nhất ở trận này thì đội chủ nhà lại vắng hàng loạt trụ cột như Shane Long, Jay Rodriguez, Matt Targett...

M.C chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng

Tối 29-10 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã đá bại West Brom 4-0 trên sân khách ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là chiến thắng đầu tiên của M.C sau chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Bốn bàn thắng của M.C ở trận này được ghi do công của Sergio Aguero (phút 19, 28) và Ilkay Guendogan (phút 79, 90). Chiến thắng đậm đà trước West Brom giúp M.C tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng hơn chỉ số phụ (chưa tính trận đấu giữa Crystal Palace và Liverpool). Ở trận đấu sớm nhất vòng 10, Arsenal đã đá bại Sunderland 4-1 nhờ cú đúp của Alexis Sanchez (phút 19, 78) và Olivier Giroud (phút 71, 78).

Trong khi đó, Manchester United (M.U) gây thất vọng khi bị Burnley cầm hòa 0-0 trên sân nhà Old Traford.

HOÀI DƯ, HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Southampton