28/06/2012 14:02 GMT+7

"Thành công của Premier League khiến tuyển Anh thất bại"

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Cựu danh thủ Liverpool Alan Hansen (hiện là bình luận viên BBC) đã khẳng định sự thành công của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là nguyên nhân khiến tuyển Anh luôn gặp thất bại ở các giải đấu quốc tế...

TT - Cựu danh thủ Liverpool Alan Hansen (hiện là bình luận viên BBC) đã khẳng định sự thành công của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là nguyên nhân khiến tuyển Anh luôn gặp thất bại ở các giải đấu quốc tế...

15 năm trở lại đây, Premier League nổi lên như giải đấu hàng đầu châu Âu với lợi nhuận cao nhất thế giới là 2,28 tỉ bảng Anh và người xem cao nhất thế giới là hơn 4,7 tỉ khán giả theo dõi qua truyền hình. Chất lượng của Premier League cũng được đánh giá cao nhất, nhờ có nhiều trận đấu hấp dẫn và quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Trớ trêu khi Premier League ngày càng phát triển thì thành tích của tuyển Anh trên đấu trường quốc tế lại càng sa sút. Trong 15 năm qua, thành tích cao nhất của tuyển Anh chỉ là bốn lần vào tứ kết Euro và World Cup.

Thậm chí ở Euro 2000, họ còn bị loại từ vòng bảng và sau đó không giành được vé tham dự VCK Euro 2008. Còn ở Euro 2012, tuyển Anh cũng sớm dừng bước ở tứ kết sau thất bại trước Ý trên chấm phạt đền. Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự nghịch lý đó của bóng đá Anh?

Đó là do việc Premier League quá thành công và tạo ra quá nhiều lợi nhuận khiến các cầu thủ phải thi đấu quá nhiều trận để phục vụ khán giả. Họ thậm chí phải thi đấu cả những ngày lễ, tết và suốt mùa đông lạnh giá. Chưa hết ngay cả trong mùa hè, khi giải đấu đã nghỉ, các cầu thủ cũng phải theo các CLB đến châu Á hoặc Trung Đông để du đấu kiếm tiền.

Họ gần như không có thời gian để hồi phục sức lực và thường xuyên lâm vào tình trạng kiệt sức. Đặc biệt, việc thi đấu quá tải khiến họ dễ bị chấn thương. Bằng chứng, trước khi Euro 2012 khởi tranh, tuyển Anh mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương nặng như: Frank Lampard, Gary Cahill, Jack Wilshere, Gareth Barry...

Ngoài ra, việc Premier League quá phát triển đã trở thành “miền đất hứa” cho các ngôi sao bóng đá thế giới. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phát triển của lứa cầu thủ trẻ ở Anh.

Để đạt thành tích cao, các CLB đã đua nhau chiêu mộ những ngôi sao nhằm nhanh chóng xây dựng lớn mạnh mà bỏ quên khâu đào tạo trẻ. Hoặc các cầu thủ trẻ đã được đào tạo ra thì các CLB cũng không dám mạo hiểm sử dụng. Hậu quả là các cầu thủ trẻ của Anh không có điều kiện phát triển và tích lũy kinh nghiệm.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên