28/03/2017 22:46 GMT+7

Thành Bưởi rút đơn yêu cầu đối với báo Giao thông

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Tối 28-3, ông Lê Đức Thành, giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi cho biết đã gửi đơn đến TAND quận 5, TP.HCM đề nghị rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thành cho rằng sở dĩ ông gửi đơn đến TAND quận 5 là mong muốn báo Giao thông thực hiện đúng luật báo chí, đó là đăng thông tin phản hồi của công ty Thành Bưởi.

Trong thông cáo báo chí được công ty phát đi tối 28-3, ông Thành cũng cho rằng các ý kiến phản hồi đối với các bài do báo Giao thông đăng đã được công ty gửi đến báo, nếu báo Giao thông thực hiện đúng luật Báo chí là sẽ đăng tải các thông tin này thì công ty thấy không cần thiết phải yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Trước đó, ngày 23-3, trước yêu cầu của nguyên đơn là Công ty Thành Bưởi, thẩm phán của TAND quận 5 đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc báo Giao thông (bị đơn trong vụ kiện của công ty Thành Bưởi) không được tiếp tục đăng bài liên quan đến vấn đề mà công ty này đang khởi kiện.

Ngày 27-3, báo Giao thông nhận được quyết định này và ngày 28-3, báo này đã chính thức có đơn khiếu nại gửi Chánh án TAND quận 5. Lãnh đạo báo Giao thông cho rằng quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của tòa là vi phạm nghiêm trọng Luật báo chí.

Đồng thời, ngay trong chiều 28-3, TAND TP.HCM đã yêu cầu TAND quận 5 báo cáo vụ việc.

Trước đó, cuối năm 2016, báo Giao thông đăng loạt bài về công ty Thành Bưởi với những vấn đề trốn thuế, lậu thuế, lách luật... 

Cho rằng công ty mình không như báo nêu nên Thành Bưởi đã khởi kiện báo Giao thông ra TAND quận 5.

Tuy nhiên, trong quá trình TAND quận 5 thụ lý vụ kiện, báo Giao thông tiếp tục đăng bài về vấn đề này.

Cho rằng quyền lợi, uy tín của công ty bị ảnh hưởng, doanh thu giảm sút nên công ty yêu cầu TAND ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc báo Giao thông không được tiếp tục đăng bài viết về vấn đề này trên báo.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết, chiều 28-3, TAND quận 5 đã tiếp nhận đơn của ông Lê Đức Thành.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên