01/09/2014 09:40 GMT+7

Thanh Bùi: mong có một giải Grammy!

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Sau ca khúc Just like you (do ca sĩ Philippines JR thể hiện) ra mắt rầm rộ tại thị trường châu Á hôm 5-8, Thanh Bùi tiếp tục thành công với Danger qua phần trình bày của nhóm BTS (Hàn Quốc).

Ca khúc này đang nằm trong top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và mon men chen chân trong bảng xếp hạng Billboards (Mỹ).

“Tôi muốn thấy nghệ sĩ châu Á thành công”

Nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi: “Thanh mong muốn mang màu sắc âm nhạc quốc tế đến gần với Việt Nam và ngược lại” - Ảnh: T.T.D.

Tuổi Trẻ đã nhân dịp này trò chuyện cùng Thanh Bùi.

* Tham gia viết ca khúc cho nhiều ca sĩ quốc tế, dường như thị trường nhạc Việt với Thanh Bùi hiện nay quá nhỏ bé?

- Đối với Thanh, thị trường nào cũng quan trọng. Với thị trường âm nhạc nước ngoài, đây là một sân chơi rộng lớn hơn, cho phép Thanh thử nghiệm và theo đuổi đến cùng đam mê của mình. Đối với thị trường trong nước, Thanh sẽ có những dự án âm nhạc đầy mới mẻ cùng một số nghệ sĩ như Hồng Nhung, Thu Minh, Hoàng Thùy Linh...

Và sắp tới đây Soul Club từ Soul Music Academy do Thanh đào tạo cũng sẽ là một điểm nhấn trong thị trường Việt Nam thời gian tới. Soul Club sẽ là một hình thức tương tự CLB nổi tiếng thế giới Mickey Mouse Club tại Mỹ, nơi đã nuôi dưỡng và phát triển một thế hệ nghệ sĩ làm thay đổi nền âm nhạc đương đại như Justin Timberlake, Britney Spears, Christina Aguilera, Jessica Simpson...

Thanh mong muốn mang màu sắc âm nhạc quốc tế đến gần với Việt Nam và ngược lại.

* BTS là một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đình đám hiện nay. Để bán ca khúc cho họ chắc hẳn không đơn giản?

- Đúng, việc đó không hề đơn giản. Chính người quản lý về các tác phẩm âm nhạc của Thanh tại nước ngoài, David Rowley, đã mang đến cơ hội này cho Thanh. Việc BTS chọn ca khúc này cũng là một cái duyên. Khi nhận được lời mời, Thanh đã viết ca khúc này trong vòng 15 phút và may mắn rằng giai điệu đó lại phù hợp với BTS. Đó là lý do mà người quản lý của BTS đã chọn Danger trở thành ca khúc chủ đề cho album mới của nhóm.

* Không chỉ có BTS, anh còn viết nhiều ca khúc cho nhiều nghệ sĩ khác trên thế giới, định hướng tương lai của anh là gì: ca sĩ hay nhạc sĩ?

- Định hướng của Thanh là... cả hai. Bên cạnh công việc của một nhạc sĩ, Thanh vẫn đang thu âm ca khúc của mình tại nước ngoài và album các ca khúc nước ngoài này sẽ hoàn thành trong sáu tháng nữa. Đây là một bước khởi đầu cho con đường âm nhạc quốc tế của Thanh.

* Tư duy phân biệt, kỳ thị vẫn tồn tại ở thị trường âm nhạc thế giới. Anh có ngại bản thân cũng vấp phải điều đó khi chọn “dòng nước” quá lớn?

- Thanh đã gặp điều đó từ những ngày đầu gia nhập thị trường âm nhạc thế giới, khi còn chơi ban nhạc ở Úc hay thi Idol. Thật sự, họ cũng ấn tượng vì Thanh là người gốc Á, là người Việt Nam. Cái hay của người nước ngoài là họ sẵn sàng đón nhận những điều mới. Nếu chúng ta có khả năng, đam mê và sẵn lòng chia sẻ những gì mình muốn cống hiến, khi đó họ sẽ không có sự phân biệt nào nữa.

* Kỳ vọng của anh là gì khi đầu tư cho một hướng đi nhiều thách thức này?

- Kỳ vọng của Thanh là trong một ngày sớm nhất có thể, những sáng tác của mình sẽ được đứng trong vị trí những ca khúc top-hit của thế giới. Định hướng của Thanh trong những ngày đầu về Việt Nam là sẽ phải có một ca khúc đoạt giải Grammy.

Nếu Thanh không thành công, Thanh cũng mãn nguyện vì mình đã bỏ hết tâm huyết vào con đường này. Thanh đã có những trải nghiệm với các nhóm nhạc nổi tiếng châu Á như: KAT-TUN, Arashi, DBSK, BTS... và những nghệ sĩ quốc tế như Tata Young, Apl.de.Ap... Điều quan trọng là chỉ cần có một phần cơ hội để thành công, Thanh cũng sẽ cố gắng hết mình.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên