06/05/2016 16:00 GMT+7

Thanh Bùi, Tiên Tiên kêu gọi bảo vệ môi trường

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Một đoạn clip dài gần 3 phút với chủ đề Tôi không quan tâm vừa được các nghệ sĩ Việt Nam gửi đi với những hình ảnh và thông điệp mạnh mẽ, đánh động việc bảo vệ môi trường sống của con người.

Thanh Bùi với hình ảnh trong bộ ảnh Tôi không thể kêu gọi bảo vệ môi trường - Ảnh: Change
Thanh Bùi với hình ảnh trong bộ ảnh Tôi không thể kêu gọi bảo vệ môi trường - Ảnh: Change

Đoạn clip dài gần 3 phút với câu nói “Tôi không quan tâm” mở đầu câu chuyện, như bày tỏ sự thờ ơ của số đông khi nhắc đến vấn đề môi trường sống, hệ sinh thái.

Chỉ đến khi thiên nhiên “nổi giận” với những trận động đất, lũ quét, cháy rừng, cá chết, ô nhiễm nguồn nước biển từ những thái độ “không quan tâm” của con người, người ta mới sực tỉnh nhận ra con người cần tự nhiên biết bao.

Đỉnh điểm trong clip là viễn cảnh những năm sau này, thế hệ con cháu của chúng ta phải dùng mặt nạ phòng độc như một vật bất ly thân trong mọi sinh hoạt đời thường bởi nguồn nước, nguồn không khí sạch hoàn toàn bị ô nhiễm, không thể cứu vớt được.

Theo thông tin từ Change - một tổ chức phi chính phủ hành động và liên kết vì môi trường tự nhiên, các nghệ sĩ tham gia vào chiến dịch lần này gồm Thanh Bùi, Diễm My, Tiên Tiên, Đỗ Hải Anh, Trọng Hiếu, Hoàng Quyên, biên đạo Alexander Tú, Bích Ngọc thể hiện hình ảnh những con người đến từ nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung một suy nghĩ, một cách hành xử, chung sự bàng quan đến vô tâm trước thế giới mình đang sống. Tất cả chỉ giật mình thức tỉnh khi cuộc sống của họ bị xâm hại nghiêm trọng.

“Đừng để ô nhiễm hủy hoại cuộc sống của bạn” là thông điệp mà các nghệ sĩ muốn dùng sức ảnh hưởng của bản thân để lan truyền tới cộng đồng.

Phim ngắn Tôi không quan tâm là một hoạt động thuộc chiến dịch “Tôi không thể” do Change và các đối tác thực hiện.

Trước đó, chiến dịch “Tôi không thể” công bố ba bộ ảnh cho thấy những ảnh hưởng trực tiếp của môi trường ô nhiễm gây ra đối với cuộc sống con người.

Cùng xem đoạn phim Tôi không quan tâm: 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên