20/06/2014 22:12 GMT+7

Thắng Ý, Costa Rica vào vòng sau và tiễn Anh về nước

TTO
TTO

TTO - Costa Rica tiếp tục gây nên bất ngờ tại World Cup 2014 khi hạ Ý 1-0 ở trận thứ hai ở bảng D. Kết quả này giúp Costa Rica lọt vào vòng 16 đội và khiến Anh chính thức chia tay World Cup 2014.

Lối chơi hiệu quả một lần nữa đã giúp Costa Rica giành trọn 3 điểm tại bảng D. Vẫn là đội hình 4-5-1 đã thắng Uruguay 3-1 ở trận mở màn, Costa Rica tiếp tục thắng Ý 1-0 với cú đánh đầu đẹp mắt của Ruiz ở phút 45 của trận đấu.

Những cú tỉa bóng hay phát động tấn công từ xa của Pirlo đã hoàn toàn bị hàng phòng ngự nhiều tầng của Costa Rica hóa giải. Miếng đánh này của Ý chỉ hai lần phát huy tác dụng vào giữa hiệp một khi Pirlo bấm bóng cho Balotelli thoát xuống đối mặt thủ môn Navas nhưng cả hai lần, anh đều dứt điểm không tốt.

Trong hiệp hai, dù đã đưa các cầu thủ tấn công như Cassano, Insigne, Cerci vào sân nhưng Ý vẫn tỏ ra bế tắc trong các ý tưởng tấn công. Trong khi đó Costa Rica, với sự ủng hộ của cái nóng, vẫn chơi sung sức và dễ dàng thắng trong các pha tranh chấp khi các cầu thủ Ý ngày càng bị bào mòn thể lực.

Trận thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Costa Rica. Ngoài bàn thắng, họ còn bị trọng tài từ chối một quả phạt 11m ở cuối hiệp một khi Chiellini phạm lỗi từ phía sau với Campbell trong tình huống anh dốc bóng để đối mặt với thủ môn Buffon. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, có lẽ Chiellini phải bị thẻ đỏ còn Costa Rica được hưởng quả penalty.

Với kết quả này, Costa Rica có vé vào vòng 16 đội còn Anh bị loại. Ở lượt trận cuối, Ý và Uruguay sẽ tranh chiếc vé thứ hai của bảng trong trận đối đầu trực tiếp.

-------

Diễn biến chính của trận:

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

NGUY HIỂM, Phút 90+1, từ cự ly 25m, Brenes tung cú sút đưa bóng bay cuộn vào góc cao, vượt qua tầm với của Buffon và bay chệch cột trong gang tấc.

Phút 89, Cassano cố gắng chạm bóng từ pha phạt góc nhưng do bị kèm quá chặt, cú chạm bóng của Cassano hoàn toàn thiếu chính xác.

Phút 84, nhận đường chuyền dài vượt tuyến, Urena dốc bóng phản công nhanh thẳng vào trung lộ nhưng cú sút của anh đã bị Chiellini cản phá.

Phút 82, Insigne chạy chỗ thông minh, nhận đường chuyền rất tốt của Cerci, Insigne khống chế bóng bằng ngực nhưng sút vọt xà trong tư thế khá trống trải.

Thay người, Phút 80, Costa Rica thay người lần ba: Brenes (14) vào thay Ruiz (10).

Thay người, Phút 74, Costa Rica thay người lần hai: Urena (21) vào thay Campbell (9).

Phút 71, Cubero phải lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi với PIrlo ở giữa sân.

Thay người, Phút 69, Ý thay người lần ba: Cerci (11) vào thay Marchisio (8).

Phút 68, Balotelli phạm lỗi với hậu vệ Costa Rica trong vòng cấm, phải lãnh thẻ vàng.

Thay người, Phút 67, Costa Rica thay người lần đầu tiên: Cubero (22) vào thay Tejeda (17).

Phút 62, Cassano tung cú sút xa từ 25m, bóng chạm chân hậu vệ Costa Rica, bị giảm bớt lực nên thủ môn Navas dễ dàng tóm gọn.

NGUY HIỂM, Phút 59, Buffon phải lao ra khỏi vòng cấm, dùng chân phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo Campbell.

Thay người, Phút 56, Ý thay người lần hai: Insigne (22) vào thay Candreva (6).

Phút 54, Ruiz tung cú sút xa, bóng căng nhưng không nguy hiểm, thủ môn Buffon dễ dàng bắt gọn.

NGUY HIỂM, Phút 53 Ý được hưởng quả đá phạt trực diện khung thành, ở cự ly 25m. Pirlo sút bóng lượn rất nguy hiểm, thủ môn Navas tung người phá bóng.

NGUY HIỂM, Phút 51, từ cánh trái Darmian ngoặt bóng vào trung lộ rồi tung cú sút ở rìa vòng cấm địa, thủ môn Navas tung hết người đẩy bóng ra.

Phút 50, Candreva thoát xuống cánh phải, căng ngang trống trải cho Cassano nhưng tiền đạo kỳ cựu này đã khống chế bóng không tốt trong vòng cấm.

Phút 47, Balotelli đón bóng trống trải trong vòng cấm từ quả phạt góc của Pirlo nhưng anh quá rườm rà nên để mất bóng.

Thay người, Phút 46, Ý thay người lần đầu tiên: Cassano (10) vào thay Motta (5). Một tiền đạo vào thay một tiền vệ.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Costa Rica đang bất ngờ dẫn trước Ý 1-0.

VAAAOOO, 1-0 cho Costa Rica. Ruiz ghi bàn. Phút 44, Từ đường tạt đẹp mắt bên cánh trái của Diaz, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ tuyển Ý, Ruiz ập vào đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn.

NGUY HIỂM, Phút 43, Chiellini để mất bóng, giúp Campbell xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả Barzagli và bị Chiellini phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm nhưng đã không có quả phạt 11m.

Phút 42, Ruiz bấm bóng vào trung lộ, Borges đánh đầu ngược đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 41, Buffon đấm bóng ra từ quả phạt góc rất nguy hiểm của Tejeda.

Phút 39, Ruiz tung cú sút sệt ở cự ly 25m, Buffon dễ dàng tóm gọn.

NGUY HIỂM, Phút 36, thủ môn Buffon phải vất vả ngã người đẩy cú sút sệt rất nguy hiểm vào góc xa của Tejeda.

NGUY HIỂM, Phút 33, từ cú bấm bóng của Pirlo, Motta bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Balotelli băng xuống, anh sút ngay cực mạnh, thủ môn Navas để bóng bật ra, nhưng sau đó anh kịp lao ra để bắt bóng trước chân của Marchisio.

NGUY HIỂM, Phút 31, Pirlo bấm bóng từ phần sân nhà, giúp Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống, đối mặt với thủ môn Navas. Cú tâng bóng cuối cùng của Balotelli hoàn toàn thiếu chính xác.

Phút 29, Campbell chọc khe vào trung lộ nhưng hậu vệ Ý tỉnh táo cản phá.

Phút 27, nhận đường câu bóng vào trung lộ, Balotelli đánh đầu nhả bóng ra, Thiago Motta từ tuyến hai băng lên tung cú sút. Bóng đi nhẹ và không chính xác.

Phút 24, Balotelli thoát xuống bên cánh phải, nhận đường chuyền dài của đồng đội nhưng anh hơi chậm nên bị Gonzalez cản phá.

Phút 22, Balotelli đi bóng xâm nhập vòng cấm nhưng không thể vượt qua 4 hậu vệ Costa Rica.

Phút 21, các tiền vệ Ý vừa để mất bóng nhưng Costa Rica không tận dụng được để phản công.

Phút 18, Campbell có pha xử lý kỹ thuật ở rìa vòng cấm, chuyền vào trung lộ. Bóng khá đơn giản nên hậu vệ Ý dễ dàng phá ra.

Phút 16, Marchisio vừa có đường chuyền về rất bất cẩn giúp Costa Rica được hưởng quả phạt góc. Thủ môn Buffon xuất sắc cản phá cú đá phạt góc rất nguy hiểm.

NGUY HIỂM, Phút 8, từ quả đá phạt góc, Gonzalez bật cao trống trải đánh đầu vọt xà. Thủ môn Buffon đã có pha lao ra không hợp lý.

Phút 6, Bazargli lao người cản phá cú sút của Diaz trong vòng cấm.

Trận đấu đã bắt đầu.

-----

Tuyển Ý có 3 sự thay đổi so với trận thắng Anh 2-1. Thủ môn Buffon hết chấn thương trở lại bắt chính thay Sirigu. Abate đá thay Paletta ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Quan trọng nhất, trên hàng tiền vệ, Thiago Motta đá thay tài năng trẻ và cũng là đồng đội của anh tại PSG, Verratti. Việc dùng Motta thay Verratti cho thấy HLV Prandelli muốn tăng cường khả năng phòng ngự của hàng tiền vệ Ý.

Với việc ra quân ở trận đấu này, Buffon trở thành cầu thủ Ý thứ năm trong lịch sử sau Gianni Rivera, Giuseppe Bergomi, Paolo Maldini và Fabio Cannavaro tham dự 4 kỳ World Cup.

[box]Đội hình xuất phát

Ý (3-5-1-1): Thủ môn: 1 - Buffon; Hậu vệ: 15 - Barzagli, 3 - Chiellini, 4 - Darmian, 7 - Abate; Tiền vệ: 16 - De Rossi, 21 - Pirlo, 5 - Thiago Motta, 8 - Marchisio; Tiền đạo: 6 - Candreva, 9 - Balotelli

Costa Rica (5-4-1): Thủ môn: 1 - Navas; Hậu vệ: 16 - Gamboa, 6 - Duarte, 3 - Gonzalez, 4 - Umana, 15 - Diaz; Tiền vệ: 5 - Borges, 7 - Bolanos, 17 - Tejeda, 10 - Ruiz; Tiền đạo: 9 - Campbell[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên