15/06/2017 10:00 GMT+7

Tháng 6 trời mưa nên 'ngập lụt' CD, MV thừa thắng, hâm nóng và ăn theo

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - 'Tháng sáu trời mưa' luôn là tháng mà các ca sĩ chăm chỉ giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất. Ngoài lí do để khán giả 'nằm nhà' tránh mưa, nghe nhạc, năm nay còn có vô vàn lí do để các ca sĩ tung sản phẩm mới.

Hàng loạt nghệ sĩ chọn tháng 6 dể tung sản phẩm âm nhạc mới.
Hàng loạt nghệ sĩ chọn tháng 6 dể tung sản phẩm âm nhạc mới.

Chỉ trong khoảng nửa tháng, từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6-2017, thị trường ca nhạc đã “ngập lụt” bởi các sản phẩm âm nhạc mới với khoảng 30 sản phẩm được ra mắt (chưa kể những sản phẩm dành riêng cho các bé thiếu nhi dịp 1-6).

Một biên tập viên ca nhạc cỉa Đài THVL cho hay: “Ngoài thói quen chọn mùa mưa để tung album cho khán giả thưởng thức… đỡ buồn, năm nay các ca sĩ còn siêng ra album, MV nhờ có đà từ các chương trình ca nhạc trên truyền hình hoặc các chương trình truyền hình thực tế đình đám”.

Thừa thắng xông lên!

Chiến thắng từ những cuộc thi âm nhạc chính là động lực để các ca sĩ tung sản phẩm mới với lí do “tri ân khán giả hâm mộ”. Ngay khi chương trình Hãy nghe tôi hát mùa 2 -2017 vừa khép lại thì quán quân và hai á quân của chương trình đã lập tức ra sản phẩm mới.

Quán quân Phương Trinh Jolie ra cùng lúc hai sản phẩm: album nhạc trữ tình Âm vang miền nhớ và MV nhạc trẻ I don’t care.

Cô thổ lộ: “Đúng 10 năm sau khi đăng quang Ngôi sao tiếng hát truyền hình, tôi mới tiếp tục đăng quang ở một cuộc thi ca hát khác - đó là Hãy nghe tôi hát. Khi thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình, tôi mới 18 tuổi.

Bây giờ đã 28 nhưng khi đứng trên bục nhận giải vẫn rất là cảm động. Giải thưởng lần này gần như là một “cú hích” để Phương Trinh quay lại với ca hát một cách quyết liệt, mạnh mẽ hơn sau khoảng thời gian mãi vui cùng diễn xuất, loay hoay với nghề hát cùng những lo toan chuyện gia đình. 

Hai sản phẩm ra mắt cùng lúc sau ngày đăng quang là lời khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho âm nhạc của tôi cũng như cho thấy một phong cách âm nhạc đa dạng mà tôi muốn theo đuổi”.

Ngoài Phương Trinh Jolie, hai á quân của chương trình là Hồ Việt Trung và Lâm Vũ cũng tung những sản phẩm “nặng ký” sau khi chương trình kết thúc.

Ca sĩ Lâm Vũ quyết định ra mắt luôn hai album CD:  album nhạc remix Đường lên trời và album nhạc trữ tình Lâm Vũ - Tôi hát nhạc tình.

Lâm Vũ cũng thổ lộ sau hai album này, anh sẽ thừa thắng xông lên, tiếp tục giới thiệu đến người hâm mộ đĩa đơn nhạc trẻ - một sáng tác mới của nhạc sĩ Trương Lê Sơn.

Sau Hãy nghe tôi hát, Hồ Việt Trung cũng lần đầu tung ra một album bolero với nhan đề Một đời ta mãi say. Cũng như Lâm Vũ, Hồ Việt Trung cũng sẽ dành doanh thu có được từ album mới của mình cho công tác từ thiện.

Đăng quang Hòa âm ánh sáng – The Remix, Bảo Thy cũng lập tức giới thiệu MV Là con gái phải xinh.

Tuy chỉ là một clip nhạc nhưng MV này đã phác họa rõ nét một Bảo Thy ngày càng mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong nghề nghiệp, thoát khỏi hình tượng “công chúa bong bóng”, sẵn sàng chinh phục những đối tượng khán giả sành điệu, khó tính và trưởng thành hơn.

Cũng xuất phát từ truyền hình thực tế, Tóc Tiên và Hiền Hồ - thí sinh hạng nhất của đội Tóc Tiên cũng rất nhanh chóng giới thiệu đến bạn yêu nhạc đĩa đơn Hôn.

Đây là một sáng tác mới của Châu Đăng Khoa, được Tóc Tiên dành riêng để biểu diễn cùng học trò cho đêm chung kết Giọng hát Việt - The Voice 2017.

Và ca khúc này ngay lập tức đã được ekip của Tóc Tiên dựng thành clip để tiếp tục giới thiệu đến rộng rãi công chúng chỉ một ngày sau đêm chung kết Giọng hát Việt 4-6.

Cũng từ Giọng hát Việt, ca sĩ - huấn luyện viên Thu Minh lần đầu trình làng ca khúc mới I don’t believe (sáng tác: Trang Pháp).

Đây cũng là ca khúc được tiết lộ nằm trong chuỗi những ca khúc sẽ trình làng dành riêng cho live concert Fire phoenix - Phượng Hoàng Lửa 2017 của cô, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24-6 tới.

Những cái tên cần… hâm nóng

Có lẽ mùa mưa đến sớm và rỉ rả suốt gần tháng qua khiến nhiều giọng ca muốn được “hâm nóng”. Rất nhiều tên tuổi đã chọn thời điểm này để ra sản phẩm sau thời gian im hơi lặng tiếng.

Giọng hát Việt vừa tìm ra quán quân mới cũng đã khiến cho quán quân Giọng hát Việt 2013 “chột dạ” và gửi ngay đến người hâm mộ một bản ballad mới tinh của nhạc sĩ Phương Uyên - Call me an angel hôm 13-6. Giọng ca 19 tuổi cũng tiết lộ MV của ca khúc này sẽ được cô tung ra vào cuối tháng.

Trong số này cũng phải kể đến “cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu. Sau thời gian tạm gác lại chuyện ca hát để chăm lo cho con gái đầu lòng,

Lương Bích Hữu sẽ chính thức trở lại với một ca khúc mới tinh sẽ được trực tiếp lúc 20h ngày 15-6 trên Yeah1 Music.

Những giọng ca được đánh giá là có “nét riêng” như nhóm MTV, Hằng Bing Boong, Chi Dân, Quang Hà  hay Trung Quân Idol cũng chọn thời điểm nhộn nhịp này để ra MV mới: Niềm hạnh phúc, Lối vắng, 1,2,3,4, Nhớ làm gì một người như anhCó điều gì sao không nói cùng anh.

Những sản phẩm “ăn theo”

Không ít ca sĩ rất nhanh nhạy khi cho ra mắt các sản phẩm mới cùng thời điểm với những sự kiện lớn mà mình sẽ xuất hiện trong nay mai.

Erik sau thời gian im hơi lặng tiếng vì những lùm xùm phá vỡ hợp đồng cùng ST 319 đã chọn thời điểm trước khi diễn ra lễ hội âm nhạc Viral Fest Asia tại Thái Lan vào ngày 2 và 3-6 để tung MV Ghen hát cùng Min (một trong ba ca sĩ trẻ Việt Nam được chọn trình diễn tại lễ hội).

Sau thời gian dài không có sáng tạo nào mới, Don Nguyễn cũng đã tạo nên một MV mới dựa trên nguồn cảm hứng của bộ phim Lô tô khá thành công trong thời gian qua với nhan đề Lô tô miền Tây.

Trong khi đó, Ngô Kiến Huy cũng “canh me” đợt quảng bá đầu tiên cho bộ phim Cô gái đến từ hôm qua (do anh thủ vai nam chính) để tung MV song ca đầu tiên mang tên Yêu không đường lui cùng Khổng Tú Quỳnh sau bảy năm yêu nhau.  

Giọng ca ăn khách không thể ngồi yên

Hẳn nhiên với một không khí làm album, MV nhộn nhịp như thế, các ca sĩ có bề dày ca hát cùng những giọng ca có lượng người hâm mộ “cứng” cũng không thể không “xuất chiêu”.

“Anh Bo” Đan Trường dù đang bận rộn con nhỏ cũng ra album vol.34 Anh Ba Ngố miền Tây. Với CD mới này, Đan Trường lần đầu song ca cùng Trung Quang (quán quân Thần tượng bolero 2016) trong một ca khúc mang tên Xót xa bông súng đợi chờ.

Không những thế, Đan Trường cũng chịu khó thực hiện đến hai MV: Xót xa bông súng đợi chờChờ một người đến bao giờ, được quay tại Châu Âu với những khung cảnh lãng mạn cho album này.

Ca sĩ Quang Dũng cũng gây bất ngời khi thực hiện MV Bài ngợi ca tình yêu, một ca khúc trong album nhạc Pháp Seranade - Dạ khúc vừa ra mắt hồi tháng 4.

MV Bài ngợi ca tình yêu được thực hiện tại Mỹ với những cú quay gợi nhiều hơn tả tạo nên một sản phẩm khá thú vị, khác hẳn hình ảnh thường thấy trước đây của Quang Dũng.

Và có lẽ đặc biệt nhất phải kể đến album bolero Tiếng hát Hà Vân 2 với hai định dạng CD và băng cassette vừa phát hành đã “hút hàng” bời những ca khúc thuộc hàng kinh điển của dòng bolero, giọng ca ngọt ngào, tình cảm của Hà Vân cùng lối hòa âm - phối chí “chân chất” đúng điệu thời xưa. 

Hẳn nhiên, các album CD, MV hay đĩa đơn không chỉ được phát hành để bán hay... cho vui. Ca sĩ Lâm Vũ cho hay: "Tuy đây là thời gian "thấp điểm" của thị trường biểu diễn trong nước nhưng lại là mùa đẹp để bay sô ở hải ngoại.

Vì vậy, việc các nghệ sĩ ra sản phẩm trong thời điểm này thật ra là tiện cả đôi đường. Khán giả trong nước vẫn có sản phẩm mới để xem, để nghe và nhớ đến mình trong khi khán giả hải ngoại sẽ có dịp xem các ca sĩ biểu diễn trực tiếp những sản phẩm mới trong những ngày nắng đẹp". 

Còn theo Phương Trinh Jolie thì việc ra các sản phẩm vào dịp giữa năm là rất "thuận tự nhiên" bởi đây là thời điểm mà hầu hết các ca sĩ đã kịp lấy lại năng lượng sau thời gian chạy sô tết, lễ (ngày tình nhân, giỗ Tổ, 30-4, 1-5...) và có những ý tưởng mới cho các sản phẩm âm nhạc trong năm mới.

Một sản phẩm giữa năm cũng sẽ là lực kéo để các nghệ sĩ tiếp tục khởi động các dự án đặc sắc hơn vào cuối năm để tìm kiếm các giải thưởng cũng như cơ hội xuất hiện trong các sự kiện văn nghệ đình đám cuối năm.   

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên