08/09/2015 05:54 GMT+7

Thắng Scotland, Đức tiến sát Euro 2016

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-9, ở lượt trận thứ 8 bảng D vòng loại Euro 2016, tuyển Đức hai lần bị gỡ hòa nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Scotland.

Các cầu thủ Đức vui mừng với bàn thắng vào lưới Scotland - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Scotland, HLV Joachim Loew tung ra đội hình cực mạnh thiên về tấn với bộ ba Oezil - Goetze - Mueller ở tuyến trên và ba tiền vệ Kroos - Schweinsteiger - Mueller.  

Lối chơi bật tường nhỏ, nhuyễn cùng sự di chuyển thông minh đã giúp Đức nhiều lần xé toang hàng thủ Scotland. Và không phải đợi lâu, ở phút 18, Mueller bất ngờ dẫn bóng đột phá ở trung lộ rồi tung cú sút sệt chéo góc từ cự li 18m, bóng bật chân hậu vệ Scotland đi vào lưới.

Có bàn thắng, Đức chủ động chơi chậm lại nhưng khung thành thủ môn Neuer vẫn được bảo vệ rất an toàn. Bất ngờ, từ tình huống đá phạt, thủ môn Neuer phá bóng trúng người hậu vệ Hummels, đi vào lưới, giúp Scotland gỡ hòa 1-1 ở phút 28.

Ngay sau bàn thua, Đức lại đẩy cao đội hình, thi đấu tưng bừng và bằng một pha phối hợp đẹp mắt, Goetze chuyền bóng cho Can tung cú sút căng ở cự li 18m. Thủ môn Marshall đẩy được bóng ra nhưng Mueller có mặt kịp thời, đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên 2-1.

Video clip trận Scotland thua Đức 2-3

Nhưng một lần nữa, Scotland lại gỡ hòa. Có vẻ như trong trận này thủ môn Neuer không có phong độ cao nhất. Phút 34, Neuer đã bị bất ngờ và không cản được cú sút khá đơn giản của James McArthur, khiến Đức bị gỡ hòa 2-2.

Hai lần bị gỡ hòa không khiến tuyển Đức nao núng. Họ vẫn giữ lối đá phối hợp đẹp mắt. Rồi từ một pha đang bóng như vậy, Mueller chuyền cho Gundogan dứt điểm ở cự li gần, ấn định tỉ số 3-2 ở phút 54.

Trong những phút còn lại, Scotland rất nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng khá vô vọng vì hàng thủ của tuyển Đức chơi quá chặt chẽ.

Trận thắng giúp Đức tiến sát đến vòng chung kết Euro 2016. Ngược lại, thất bại khiến Scotland gần như giã từ giấc mơ dự Euro 2016, nhất là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ireland thắng Gruzia 1-0.

Ở trận đấu khác của bảng D, Ba Lan đại thắng Gibraltar 8-1 trong đó có cú đúp của tiền đạo Lewandowski. Với hai bàn vừa ghi, Lewandowski tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 lần lập công.

Thứ tự các đội tại bảng D sau 8 lượt trận: Đức (19 điểm), Ba Lan (17 điểm), CH Ireland (15 điểm), Scotland (11 điểm), Gruzia (6 điểm), Gibralta (0 điểm).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên