18/04/2017 04:26 GMT+7

​Thắng nhẹ Middlesbrough, Arsenal tiếp tục bám đuổi tốp 4

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-4, bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã cùng nhau lập công, giúp Arsenal đá bại Middlesbrough 2-1 trên sân Riverside trong trận đá muộn vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Sanchez sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Trước một Middlesbrough đang đứng áp chót bảng xếp hạng, Arsenal đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Wenger khi Middlesbrough lùi đội hình về cố thủ trước vòng 16m50, khiến Arsenal không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Brad Guzan.

Trước lối chơi có phần tiêu cực của Middlesbrough, Arsenal không có được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục và cùng với sự tỏa sáng của Alexis Sanchez, đội khách cũng đã có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1.


Video clip trận Middlesbrough thua Arsenal 1-2

Phút 42, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Alexis Sanchez tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng qua hàng rào vào góc cao khiến thủ môn Guzan chỉ còn biết đứng nhìn, khai thông thế bế tắc cho “pháo thủ”.

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Arsenal không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 50, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Downing dốc bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm Arsenal rồi thực hiện quả tạt cho Negredo băng lên đệm bóng hạ thủ môn Petr Cech từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Middlesbrough.

Ozil ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Dù vậy, với đẳng cấp của một đội bóng lớn và cùng với những pha dồn ép liên tục sau đó, Arsenal cũng chẳng mất nhiều thời gian để lập lại ưu thế dẫn điểm. Phút 71, từ đường chuyền bên cánh trái của Sanchez, Ramsey dùng ngực chuyền bóng cho Ozil tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Guzan, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal xếp thứ sáu với 57 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Còn Middlesbrough, với trận thứ 15 liên tiếp không biết chiến thắng, thầy trò HLV Steve Agnew giậm chân ở vị trí áp chót với 24 điểm, kém nhóm trụ hạng 6 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên