27/04/2017 03:57 GMT+7

​Thắng ngược B.M, Dortmund vào chung kết Cúp quốc gia Đức

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-4, Dortmund đã lội ngược dòng đá bại Bayern Munich (B.M) 3-2 trên sân Allianz Arena để đoạt vé vào tranh chung kết Cúp quốc gia Đức với Eintracht Frankfurt.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Dembele (bìa trái) nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: REUTERS

B.M bước vào trận đấu với Dortmund bằng một quyết tâm rất cao sau hai trận liên tiếp không biết thắng. Nhưng có lẽ do dư chấn bị loại tại Champions League vẫn còn nên các học trò HLV Ancelotti tiếp tục chơi không tốt, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khiến "hùm xám" một lần nữa phải ôm hận.

Phút 19, trung vệ kỳ cựu Javier Martinez mắc sai lầm ngớ ngẩn với tình huống trả bóng về cho thủ môn Ulreich quá nhẹ, tạo cơ hội Marco Reus cướp được. Dù pha dứt điểm đầu tiên của Reus chạm vào cột dọc nhưng tiền vệ này đã kịp băng vào tung thêm cú đá bồi, mở tỉ số cho Dortmund.

Video clip trận B.M thua Dortmund 2-3. Nguồn: YOUTUBE

Bị thủng lưới, B.M dồn đội hình lên đáp trả và Martinez đã chuộc lại lỗi lầm bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Roman Buerki sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Xabi Alonso, quân bình tỉ số 1-1 cho B.M.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, “hùm xám” tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Dortmund và đến cuối hiệp 1, trung vệ Hummels trong một tình huống lên tham gia tấn công đã tỏa sáng với pha dứt điểm tung lưới đội bóng cũ sau đường chuyền bên cánh trái của Ribery, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M (41’).

Sang hiệp 2, B.M tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, cả Lewandowski và Robben đều bỏ lỡ cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Buerki, khiến “hùm xám” không có được bàn thắng thứ ba.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.M sau khi để thua Dortmund. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, đội chủ nhà đã phải trả giá vì những sai lầm sau đó của hàng phòng ngự. Phút 69, từ quả tạt bên cánh phải của Dembele, hàng phòng ngự B.M bỏ lỏng Aubameyang, tạo cơ hội cho chân sút này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Ulreich từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Dortmund.

Năm phút sau, hàng phòng ngự B.M một lần nữa lại mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Dembele thoải mái đón đường chuyền của Reus rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ulreich, nâng tỉ số lên 3-2 cho Dortmund.

Không còn gì để mất, B.M dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Nhưng một lần nữa Robben lại gây thất vọng khi không đánh bại được thủ môn Buerki trong pha đối mặt ở phút 86, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa cho ‘hùm xám”.

Chung cuộc, Dortmund thắng 3-2 và lọt vào chung kết với Eintracht Frankfurt. Còn B.M, đây là trận thua thứ hai trong ba trận gần đây của thầy trò HLV Ancelotti, khiến “hùm xám” từ hi vọng giành cú ăn ba giờ chỉ còn mỗi Bundesliga.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên