03/01/2016 04:44 GMT+7

Thắng Levante, Atletico Madrid tạm dẫn đầu La Liga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-1, ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước Levante, Atletico Madrid đã tạm thời vượt qua mặt Barcelona để dẫn đầu giải.

Tiền đạo Thomas Partey ghi bàn giữa vòng vây các hậu vệ Levante - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Thomas Partey ghi bàn giữa vòng vây các hậu vệ Levante - Ảnh: Reuters

 

Video clip bàn thắng của Thomas Partey - Nguồn: Youtube

Bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra ở phút 81 khi tiền đạo vào sân thay người Thomas Partey có pha độc diễn rồi ghi bàn đẹp mắt. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 22 tuổi người Ghana cho Atletico Madrid.

Tỉ số 1-0 không phản ánh hết cục diện trận đấu bởi Atletico Madrid hoàn toàn áp đảo đội chót bảng Levante. Sở dĩ Atletico Madrid chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng là vì ở trận này, họ quá kém may mắn với ba lần đưa bóng dội khung gỗ đối phương cùng rất nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong suốt trận đấu, Atletico Madrid chiếm 56% thời lượng kiểm soát bóng với tổng cộng 16 cú sút và 13 quả phạt góc. Trong khi đó, Levante chỉ có duy nhất một quả phạt góc, 9 cú sút và chỉ một lần đưa bóng đi trúng mục tiêu.

Ngay ở phút thứ 6, thủ môn Marino phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau cú dứt điểm của tiền đạo Jackson Martinez. Ngoài pha bóng này, Jackson Martinez còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội khác. Cuối cùng, anh bị thay ra bởi Thomas Partey ở phút 72 và chính Partey đã ghi bàn quyết định cho Atletico Madrid.

Trong suốt trận đấu khung thành Levante liên tục bị bắn phá. Vào giữa hiệp một, trung vệ Savic đón quả phạt góc, đánh đầu dội xà. Sang hiệp hai, khung thành của Levante còn rung lên hai lần nữa khi cú sút như trái phá của Koke chạm mép dưới xà ngang bật ra và cú dứt điểm của tiền đạo trẻ Vietteo chạm mép trên xà ngang.

Pha bóng nguy hiểm nhất Levante tạo được diễn ra ở phút 30 nhưng Verza lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội khá nguy hiểm giúp đội nhà có thể mở tỉ số.

Chiến thắng giúp Altetico Madrid tạm vượt qua Barcelona - đội trước đó có trận hòa kém may mắn 0-0 trước Espanyol - để chiếm vị trí đầu bảng. Sau 18 vòng đấu, Atletico Madrid có 41 điểm, hơn Barcelona 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên