Thứ 2, ngày 15 tháng 8 năm 2022

'Tháng hành động' từ 15-5: 88 thủ tục hành chính ở TP.HCM được giải quyết trong ngày

16/05/2022 14:56 GMT+7

TTO - 88 thủ tục hành chính liên quan mật thiết đến người dân, doanh nghiệp được các sở ngành, quận huyện, phường xã trên địa bàn TP.HCM tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày - là hoạt động nổi bật của TP trong Tháng hành động từ 15-5 đến 15-6.

Tháng hành động từ 15-5: 88 thủ tục hành chính ở TP.HCM được giải quyết trong ngày - Ảnh 1.

Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại UBND xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh - Ảnh: THÁI AN

Hôm nay, TP.HCM bước vào triển khai Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày" với 88 thủ tục hành chính liên quan mật thiết đến người dân, doanh nghiệp được các sở ngành, quận huyện, phường xã thực hiện. 

Theo đó, bộ phận một cửa các cấp tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày đối với 88 thủ tục hành chính theo danh mục ban hành kèm theo kế hoạch Tháng hành động. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo. Cụ thể:

Các sở ban ngành tiếp nhận và giải quyết trong ngày đối với 73 thủ tục hành chính như: cấp giấy phép lái xe diện quá hạn phải sát hạch lại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất; cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải; thu hồi/gia hạn/cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài; đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục cấp mới/cấp đổi/cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy...

Các quận, huyện, thành phố Thủ Đức giải quyết 10 thủ tục hành chính: đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn thông báo của hộ kinh doanh; chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; cấp bản sao trích lục hộ tịch...

Ở phường, xã giải quyết các thủ tục: thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (đối với trường hợp cư trú tại địa phương, không cần xác minh); thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; đăng ký khai tử; thủ tục chứng thực chữ ký; khai báo tạm trú cho người nước ngoài...

Hoạt động trên nhằm triển khai đúng tiến độ chương trình công tác năm của thành phố, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu của nghị quyết HĐND thành phố về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra. Đồng thời nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của thành phố.

UBND thành phố cũng giao Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra, xử lý ngay và nghiêm, điển hình các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp. 

 

THÁI AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận