05/02/2016 05:17 GMT+7

​Thắng đậm Celta Vigo, Sevilla đặt một chân vào CK Cúp Nhà vua

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 5-2, ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, Sevilla đã giành được lợi thế lớn trước Celta Vigo khi đá bại đội bóng này với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

Niềm vui của Gameiro (phải) và các cầu thủ Sevilla sau khi ghi bàn vào lưới Celta Vigo. Ảnh: Reuters

Celta Vigo là một bất ngờ tại Cúp Nhà vua năm nay khi loại ứng cử viên vô địch Atletico Madrid ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, Celta Vigo đã không thể tiếp tục gây bất ngờ khi đối đầu với Sevilla - đội bóng luôn chơi rất hay ở giải đấu cúp.

Trận này, Celta Vigo tiếp tục chơi phòng ngự phản công nhưng mọi nỗ lực cũng chỉ giúp thầy trò HLV Eduardo Berizzo cầm chân Sevilla đến cuối hiệp 1. Phút 45, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Adil Rami lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Blanco, mở tỉ số cho Sevilla.

Lẽ ra tỉ số đã được mở sớm hơn cho Sevilla nếu tiền đạo Kevin Gameiro không sút trúng cột dọc từ chấm 11m ở phút 28 sau tình huống Vitolo bị hậu vệ Sergi Gomez kéo ngã trong vòng cấm.

Video clip trận Sevilla thắng Celta Vigo 4-0. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Celta Vigo dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kevin Gameiro bứt tốc độ loại bỏ trung vệ Johny (Celta Vigo) rồi thoát xuống đánh bại thủ môn Blanco, nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla.

Phút 62, cách biệt lại được nới rộng cho Sevilla khi hàng phòng ngự Celta Vigo tiếp tục bất lực trong việc theo kèm Gameiro từ tình huống phản công. Trong tư thế đối mặt, Gameiro dễ dàng dứt điểm qua hai chân thủ môn Blanco, nâng tỉ số lên 3-0 cho Sevilla.

Chiến thắng được hoàn tất cho Sevilla ở phút 87 và vẫn từ một tình huống phản công. Cầu thủ ghi bàn thứ tư cho Sevilla là tiền vệ Krohn-Dehli với một pha dứt điểm nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Blanco.

Thắng đậm 4-0, Sevilla xem như đã cầm chắc vé vào chung kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân Celta Vigo vào tuần sau.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên