01/09/2013 06:20 GMT+7

Tháng 9, hoàn thành an cư thủy điện Đakđrinh

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Trong số 195 hộ dân bị di dời để chuẩn bị tích nước hiện chỉ mới bố trí được 37 hộ dân vào khu tái định cư Nước Vương và các khu khác.

Liên quan việc dự án thủy điện Đakđrinh chuẩn bị tích nước vào lòng hồ nhưng công tác tái định cư cho dân chưa hoàn thành, ông Lê Văn Tùng - chủ tịch UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) - cho biết trong số 195 hộ dân bị di dời để chuẩn bị tích nước hiện chỉ mới bố trí được 37 hộ dân vào khu tái định cư Nước Vương và các khu khác.

71 hộ dân sẽ được bố trí tái định cư và xây dựng nhà ở trong hai khu tái định cư Nước Lang và Anh Nhoi 2 được hoàn thành trong tháng 9, số hộ còn lại được thỏa thuận tái định cư tự do đã tìm nơi ở mới.

Ông Tùng cam kết các hộ dân tái định cư sẽ được cấp đất theo định mức 400m2 đất ở, 600m2 đất vườn và 1ha đất sản xuất để đảm bảo ổn định cuộc sống, định canh. Đối với việc mua bán đất đai để trục lợi tiền đền bù liên quan đến cán bộ, công chức của huyện, ông Tùng cho biết qua xác minh ban đầu có 11 hộ dân nhận tiền bồi thường có tranh chấp chuyển nhượng đất đai, mua bán hàng hóa với 11 người dân khác. UBND huyện đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh và xử lý theo quy định.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên