31/01/2015 06:10 GMT+7

​Thân nhân chuyến bay MH370 chỉ trích chính phủ Malaysia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thân nhân những người mất tích trên chuyến bay MH370 ngày 30-1 chỉ trích chính phủ Malaysia vì đã ra tuyên bố về cái chết của hành khách và phi hành đoàn khi không có bằng chứng.

Thân nhân hành khách MH370 tại Trung Quốc khi nghe Malaysia tuyên bố về cái chết của toàn bộ hành khách và phi hành đoàn chuyến bay MH370 -  Ảnh: AFP

Trước đó, theo AFP, các nhà chức trách Malaysia tuyên bố chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) là một "tai nạn" theo công ước Hàng không Dân dụng quốc tế và lần đầu tiên xác nhận 239 người trên MH370 đều thiệt mạng.

"Chúng tôi kêu gọi Malaysia rút lại tuyên bố của họ vì không có bằng chứng nào làm cơ sở cả" - cô Jiang Hui có mẹ đi trên chuyến bay MH370 - cho biết. Cô cũng yêu cầu các nhà chức trách xin lỗi vì đã tuyên bố thiếu căn cứ như vậy.

Hơn 100 thân nhân tại Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền Malaysia rút lại tuyên bố.

Trong khi đó tại Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 20 người thân đã tổ chức một cuộc họp báo để chỉ trích bước đi mới nhất của chính quyền và yêu cầu được biết sự thật về số phận bí ẩn của MH370.

Truyền thông Trung Quốc ngày 30-1 đưa tin cha của một hành khách trên chuyến bay MH370 đột ngột qua đời tại nhà riêng 3 tiếng sau khi chính phủ Malaysia tuyên bố chuyến bay là một vụ tai nạn.

Tuyên bố này giúp Malaysia mở hướng bồi thường cho thân nhân hành khách. Tuy nhiên nhiều người cho biết họ muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng trước khi nhận bồi thường.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên