15/11/2015 14:59 GMT+7

​Tham vọng của Alex Tú với nhảy múa Việt

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Một trong những tiết mục nhảy ấn tượng trong đêm thi So you think you can dance (diễn ra ngày 14-11) là tiết mục trình diễn của Alex Tú và Tony Trần - hai vũ công khách mời đến từ Mỹ.

Alex Tú trong hội thảo vào sáng 15-11 - Ảnh: Q.N.

Đầy tràn cảm xúc và thăng hoa, Alex Tú và Tony Trần không chỉ mang tới cho khán giả một khoảnh khắc thú vị mà còn chứng minh, nhảy múa là một môn nghệ thuật vừa để giải phóng cơ thể vừa để bày tỏ những suy nghĩ mà ngôn ngữ đôi khi không chuyển tại trọn vẹn.

Là Giám đốc Khoa Nghệ thuật biểu diễn tại Học viện Âm nhạc và Biểu diễn Nghệ thuật SOUL, điều mà Alex Tú muốn không chỉ có nhảy múa, gởi thông điệp qua ngôn ngữ múa đến khán giả mà muốn trở thành người thầy đem tiêu chuẩn vũ đạo quốc tế đến gần hơn với thế hệ trẻ yêu mến nhảy múa, giúp phát triển thế hệ vũ công trẻ.

Niềm vui sống của Alex mỗi ngày là đến trường, nhìn những đứa trẻ say mê nhảy múa, say mê thể hiện tình yêu của bản thân với môn nhảy vốn không hề dễ dàng.

Vị giám khảo của chương trình Học Viện Ngôi Sao, đồng thời là biên đạo cho So you think you can dance 2015 kể, ngày xưa khi đến với nhảy, anh không có điều kiện để được học bài bản từ đầu, nên anh ao ước những đứa trẻ ngày nay có được điều đó. Anh hiểu những thiệt thòi của một đứa trẻ học nhảy tự phát, học thiếu giáo trình vì “có hay đến mấy thì cũng thiếu hụt kỹ thuật”.

Vậy nên, anh đã mang về giáo trình bài bản từ ISTD (The Imperial Society of Teachers of Dancing - một trong những hội đồng thi đánh giá về vũ đạo hàng đầu thế giới đến từ London, Anh quốc) với hi vọng vũ công Việt sẽ trở thành một vũ công chuyên nghiệp, bước ra được thế giới cũng như dùng nhảy múa quảng bá Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Cùng với Tony Trần, Alex Tú đang theo đuổi dự án nghệ thuật mang tên Vietnam The world tour. Bước đầu của dự án này là một Hội thảo Dance và những lợi ích của dance cho sức khỏe (diễn ra vào ngày 15-11) bàn về các lợi ích của nhảy múa, trong đó có việc giúp cho trẻ tự kỷ nhanh chóng hòa nhập được với cộng đồng.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên