09/09/2015 18:04 GMT+7

Tham ô gần 3 tỉ, lãnh án 20 năm tù

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Dù chỉ có trình độ trung cấp kế toán nhưng Hồng đã lợi dụng lòng tin của lãnh đạo để gian lận rồi chiếm đoạt số tiền gần 3 tỉ đồng trong suốt thời gian dài.

Bị cáo Võ Văn Hồng tại tòa chiều 9-9 - Ảnh: Bửu Đấu

Chiều 9-9, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 20 năm tù giam đối với bị cáo Võ Văn Hồng, 53 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang, về tội danh “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, Hồng là kế toán Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang kiêm kế toán thanh toán Ban quản lý dự án trồng rừng phòng hộ đặc dụng (BQL dự án) trong giai đoạn từ năm 2006 - 2012.

Hồng lợi dụng sự tin tưởng của lãnh đạo và nhận thấy dự án trồng rừng không phải quyết toán hằng năm mà kéo dài thời gian quyết toán dự án đến năm 2010 nên đã nảy ý định chiếm đoạt.

Từ năm 2007 - 2011, Hồng đã lập 115 chứng từ, chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng kinh phí trồng rừng của BQL dự án và kinh phí hoạt động của Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Tại tòa, các bị hại lúc trước là lãnh đạo của Hồng đều khẳng định do quá tin tưởng và thấy Hồng “hiền lành” nên giao hết mà không đề phòng kiểm tra, mặc dù Hồng chỉ mới có trình độ trung cấp kế toán.

Bản thân bị cáo đã thừa nhận số tiền trên rút từ các dự án đều mang đi để trả nợ vay ngân hàng và chi tiêu cá nhân.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên