07/04/2016 07:32 GMT+7

Tham nhũng, phí 
không 
chính thức níu năng lực 
cạnh tranh VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Môi trường kinh doanh VN vẫn nằm trong nhóm các nước có năng lực cạnh tranh thấp nhất khu vực ASEAN, chỉ hơn Lào, Campuchia và Myanmar...

Tại hội thảo Liên minh tạo thuận lợi hóa thương mại ở VN do USAID và Phòng Công nghiệp và thương mại VN (VCCI) tổ chức tại TP.HCM ngày 6-4, ông Phạm Ngọc Thạch, phó ban pháp chế VCCI, cho biết môi trường kinh doanh VN vẫn nằm trong nhóm các nước có năng lực cạnh tranh thấp nhất khu vực ASEAN, chỉ hơn Lào, Campuchia và Myanmar... 

Theo ông Thạch, vấn đề mà các nhà đầu tư nước ngoài than phiền nhiều nhất chính là tham nhũng và chi phí không chính thức.

“Đây là vấn nạn hết sức đáng quan ngại bởi nếu không cải thiện trong thời gian tới, năng lực cạnh tranh của VN tiếp tục đi xuống” - ông Thạch cho biết.

Theo ông Đinh Ngọc Thắng - cục phó Cục Hải quan TP.HCM, dù thời gian qua Bộ Tài chính đã nỗ lực cải cách các lĩnh vực thuế, hải quan nhưng kết quả chưa đạt được yêu cầu do bản thân cán bộ, viên chức nhà nước chưa hiểu hết vai trò, quyền lợi, nghĩa vụ trong hội nhập là phải công khai minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên