01/06/2015 17:23 GMT+7

Thẩm định lại toàn bộ "cầu mới khánh thành hai tuần đã sập"

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO -  Sau khi Tedi South thẩm đỉnh và chỉ ra được trách nhiệm chính thuộc đơn vị nào, trước hết đơn vị đó sẽ phải thực hiện trách nhiệm dân sự là bồi thường thiệt hại theo đúng giá trị cây cầu.

Cầu Vĩnh Bình bị sập sau hai tuần khánh thành - Ảnh: An Long

Ngày 1-6, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An - cho biết Sở GTVT tỉnh và UBND huyện Vĩnh Hưng, Long An đã mời Công ty cổ phần thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South, TP.HCM) làm công tác thẩm định độc lập cầu dây văng kênh 28 thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, cây cầu vừa bị sập sau hai tuần khánh thành.

Ông Chỉnh cho biết Tedi South đã cử đoàn xuống khảo sát sơ bộ hiện trường, sau đó sẽ đưa các phương tiện kỹ thuật liên quan để thẩm định toàn bộ quá trình xây dựng cầu, từ công tác thiết kế đến xây dựng, để tìm ra nguyên nhân sự cố và đơn vị chính chịu trách nhiệm vụ việc.

Hiện Sở GTVT tỉnh đang tiếp tục đốc thúc Công ty cổ phần xây dựng thương mại dịch vụ Bình Phú Long (TP Tân An, Long An thực hiện khảo sát thiết kế xây dựng, thiết kế xây dựng công trình), Trung tâm tư vấn và công nghệ cầu đường tỉnh Long An (thực hiện thẩm tra thiết kế dự toán thi công xây dựng) và Doanh nghiệp tư nhân Hiệp Lực (TP Tân An, thực hiện thi công xây dựng) nhanh chóng gửi hồ sơ năng lực để sở đánh giá.

Theo ông Chỉnh, nếu hồ sơ năng lực của các đơn vị này không đủ yêu cầu, có thể sẽ dùng các biện pháp ngăn chặn về sau như hạn chế tham gia các công trình do nhà nước làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh và xem xét lại trách nhiệm của chủ đầu tư.

Sau khi Tedi South thẩm định và chỉ ra được trách nhiệm chính thuộc đơn vị nào, trước hết đơn vị đó sẽ phải thực hiện trách nhiệm dân sự là bồi thường thiệt hại theo đúng giá trị cây cầu.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do phát hiện có vết nứt, ngày 26-5, chính quyền địa phương đã rào lại để người dân không lưu thông qua cầu Vĩnh Bình. Thế nhưng ngay ngày hôm sau, cây cầu đã đổ ập xuống sông.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên