11/10/2010 12:44 GMT+7

Thái Minh Lượng: nhà làm phim châu Á của năm

N.X. (Theo Yohap News)
N.X. (Theo Yohap News)

TTO - Đạo diễn người Đài Loan - Trung Quốc Thái Minh Lượng đã nhận được giải thưởng nhà làm phim của năm tại Liên hoan phim Quốc tế Busan.

MqoB3hzc.jpgPhóng to
Đạo diễn Thái Minh Lượng - Ảnh: asiasociety

Phim mới của Trương Nghệ Mưu chiếu khai mạc LHP BusanKhai mạc Liên hoan phim Busan lần 15

Giải thưởng này như một ghi nhận cho những đóng góp của ông đối với nền điện ảnh châu Á.

"Những tác phẩm điện ảnh của tôi không thuộc dòng chủ lưu - phổ biến, dễ xem đối với công chúng - và tôi thật sự vinh dự và vui mừng khi ban tổ chức đã trao tặng cho tôi giải thưởng này" - Thái Minh Lượng chia sẻ khi nhận giải thưởng này tại Liên hoan phim Busan lần thứ 15.

Đạo diễn Thái Minh Lượng sinh năm 1957 ở Malaysia nhưng học và làm việc chủ yếu ở Đài Loan. Ông là một trong những nhân vật tên tuổi của làn sóng mới thứ hai (Second New Wave), sau những tên tuổi đi trước như Hầu Hiếu Hiến, Dương Dức Xương trong làng điện ảnh Đài Loan.

Thái Minh Lượng là một trong những tên tuổi châu Á quen thuộc tại những kỳ liên hoan phim quốc tế như Cannes, Berlin, Venice....

Một số bộ phim của ông đã từng giành được giải trong các kỳ liên hoan phim như: giải Sư tử vàng cho phim xuất sắc nhất tại LHP Venice năm 1994 với bộ phim Vive L'Amour, giải Gấu bạc của ban giám khảo dành cho bộ phim The river (Dòng sông) tại Liên hoan phim Berlin 1997, giải hiệp hội báo chí điện ảnh quốc tế trao cho The Hole (Lỗ thủng) tại Liên hoan phim Cannes 1998...

N.X. (Theo Yohap News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên