09/09/2010 14:44 GMT+7

Phim mới của Trương Nghệ Mưu chiếu khai mạc LHP Pusan

XUÂN TRÂM (theo Crienglish)
XUÂN TRÂM (theo Crienglish)

TTO - Under The Hawthorn Tree (Dưới bóng cây Sơn tra), tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại dòng phim nghệ thuật của đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ là bộ phim được công chiếu trong đêm khai mạc Liên Hoan Phim (LHP) quốc tế Pusan lần thứ 15.

Trương Nghệ Mưu trở lại dòng phim nghệ thuật

ph6F0FIs.jpgPhóng to
Diễn viên Chu Đông Vũ với vai Tĩnh Thu trong phim Under The Hawthorn Tree - Ảnh: Sina

LHP Quốc tế Pusan năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố cảng phía Nam Busan (Hàn Quốc) và sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 15-10 với sự tham dự của 308 bộ phim đến từ 67 quốc gia trên thế giới.

Nếu Under The Hawthorn Tree công chiếu trong đêm khai mạc thì đêm bế mạc sẽ là thời khắc để công chiếu bộ phim Camellia. Đây là một tác phẩm điện ảnh từ ba thước phim ngắn về thành phố Busan của đạo diễn Wisit Sasanatieng - Thái Lan, Isao Yukisada - Nhật Bản và Jang Jun Hwan của Hàn Quốc.

Ban tổ chức LHP cho hay năm nay sẽ là năm để LHP phát hiện ra các đạo diễn mới, những người sẽ dẫn dắt và đi đầu trong tương lai của nền công nghiệp điện ảnh.

Khách mời tham gia phim năm nay sẽ bao gồm các diễn viên nổi tiếng như nữ diễn viên người Pháp Juliette Binoche, nữ minh tinh người Anh Jane March, ngôi sao Thang Duy - Trung Quốc, Miyazaki Aoi của Nhật Bản, cùng các đạo diễn tên tuổi như Abbas Kiarostami của Iran, Oliver Stone của Mỹ và Carlos Saura của Tây Ban Nha.

XUÂN TRÂM (theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên