08/10/2010 01:03 GMT+7

Khai mạc Liên hoan phim Busan lần 15

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày 7-10, Liên hoan phim quốc tế Busan - liên hoan phim lớn nhất châu Á - đã khai mạc tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc với buổi công chiếu tác phẩm Dưới bóng cây táo gai của đạo diễn lừng danh Trung Quốc Trương Nghệ Mưu.

yyKmDjnU.jpgPhóng to
Lan Ngọc (vai Nương) và Thanh Hòa (vai Điền) trong Cánh đồng bất tận - Ảnh: BHD cung cấp

Theo Hãng tin Hàn Quốc Yonhap, có tổng cộng 308 phim từ 67 quốc gia được trình chiếu tại Liên hoan phim Busan. Trong đó 103 phim lần đầu ra mắt khán giả - một con số kỷ lục. Hai phim VN có mặt tại Liên hoan phim Busan là Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di và Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (công chiếu lần đầu tiên).

Tác phẩm được công chiếu đầu tiên Dưới bóng cây táo gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu phản ánh ưu thế của phim Trung Quốc tại Liên hoan phim Busan năm nay. Lấy bối cảnh thời kỳ loạn lạc của cuộc cách mạng văn hóa, Dưới bóng cây táo gai là một câu chuyện tình xúc động và đánh dấu sự trở lại với dòng phim nghệ thuật của Trương Nghệ Mưu.

Báo Korea Herald cho biết rất nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới sẽ có mặt tại Busan, trong đó phải kể đến nữ diễn viên Pháp từng đoạt giải Oscar Juliette Binoche và kiều nữ Bollywood Aishwarya Rai. Đạo diễn lừng danh Oliver Stone sẽ đem đến liên hoan phim tác phẩm mới nhất của ông Wall Street: Money never sleeps (Phố Wall: Ma lực đồng tiền).

Đạo diễn huyền thoại người Iran Abbas Kiarostami (từng đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1997 với tác phẩm Taste of cherry - Mùi vị anh đào) sẽ chủ trì chương trình đào tạo thế hệ làm phim mới tại châu Á của Viện Điện ảnh châu Á. Ngôi sao của bộ phim gây tranh cãi Sắc, giới Thang Duy cũng sẽ có mặt trên thảm đỏ Liên hoan phim Busan. Các nhà tổ chức hi vọng sự kiện điện ảnh này sẽ thu hút 150.000 khách du lịch trên toàn thế giới đến Busan.

Yonhap cho biết có tổng cộng 13 phim đến từ tám quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Cánh đồng bất tận của VN, tham gia tranh hai giải thưởng (trị giá 30.000 USD) ở hạng mục New currents - Xu hướng mới.

Theo nguồn tin từ Công ty BHD, tối nay 8-10, đoàn làm phim Cánh đồng bất tận gồm đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, các diễn viên Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn, Tăng Thanh Hà, nhạc sĩ Quốc Trung... lên đường sang Busan. Đạo diễn trẻ Phan Đăng Di cũng có mặt tại liên hoan phim lần này để cùng Bi, đừng sợ tham gia chương trình Cửa sổ điện ảnh châu Á.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên