Xe
24/03/2012 21:43 GMT+7

Thái Lan, Việt Nam: "thiên đường" xe sang?

H.NHỰT - THANH THẢO (Theo USA today, The Nation, Bloomberg)
H.NHỰT - THANH THẢO (Theo USA today, The Nation, Bloomberg)

TTO - Theo Bloomberg, Trung Quốc - thiên đường xe sang của thế giới những năm trước - đang đối mặt với nhiều khó khăn. Nhiều hãng xe sang phải hạ giá nhằm nâng cao doanh số.

Đổi lại, các nước Đông Nam Á giờ lại được xem là... thiên đường xe sang.

GNwKNfZ8.jpgPhóng to
Mercedes-Benz giảm giá 25% tại Trung Quốc - Ảnh: Internet

Đại hạ giá tại Trung Quốc

Mercedes-Benz quyết định giảm giá 25% các loại xe đình đám nhất như sedan S300. BMW và Audi cũng đang giảm giá 20% các dòng xe "con cưng" mới nhất. Danh sách chờ đợi giao xe đã biến mất, thay vào đó là các sản phẩm khuyến mãi treo lủng lẳng như iPhone, iPad hay túi xách hàng hiệu Hermes... để "câu" khách mua xe.

Hiệp hội Sản xuất ôtô Trung Quốc thừa nhận doanh số bán hàng đang giảm nhưng thị trường xe sang sẽ tiếp tục nảy nở tại Trung Quốc.

Ông Scott Laprise, nhà phân tích thị trường của CLSA Asia Pacific, cho biết: "Giá xe sang giảm là điều dễ thấy. Và theo đó, giá phí bảo hiểm của xe sang ở Trung Quốc cũng đang bị xói mòn".

Xe sang "tấn công" Thái Lan, Việt Nam

Tại Thái Lan, đại lý xe hơi sang trọng AAS Auto Service đặt mục tiêu bán 150 xe siêu sang trong năm nay, trong đó dự kiến có 130 - 140 chiếc Porsche và 12 chiếc Bentley, với doanh số hàng trăm triệu USD.

Ông Winthorn Bunnag, giám đốc điều hành của AAS, cho biết công ty sẽ giới thiệu một số siêu xe mới trong năm nay với mong muốn mở rộng khách hàng và hi vọng thị trường siêu xe bùng nổ một lần nữa khi nền kinh tế sáng dần lên.

WK9nSmns.jpgPhóng to
Continental GT được giới thiệu tại Thái Lan - Ảnh: Nationmultimedia

Tại Triển lãm ôtô quốc tế Bangkok từ ngày 28-3 đến 8-4, AAS sẽ giới thiệu xe Porsche 911 Carrera mới cùng với mẫu Porsche Boxster được thiết kế lại. AAS sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các trung tâm dịch vụ khách hàng trong thời gian tới.

Mới đây, AAS cũng đã giới thiệu Bentley Continental GT và GTC tại thị trường Thái Lan. Tổng giám đốc Chombongkosh Ousawat cho biết công ty dự kiến sẽ chi tiêu không ít hơn 50 triệu baht cho hoạt động tiếp thị trong năm nay.

Tại Việt Nam, trao đổi với TTO, ông Andreas Klingler - tổng giám đốc của Porsche Việt Nam - cho biết năm 2011, Porsche VN bán được 88 xe. Mục tiêu năm 2012 sẽ bán hơn 100 xe sang với giá từ 6-8 tỉ đồng/chiếc, doanh số dự kiến tăng 12%, trong đó 60% lượng xe sang sẽ được tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Ông Andreas Klingler cho biết thêm sức mua của thị trường Hà Nội năm 2012 dự kiến tăng 20% so với năm 2011 do thu nhập của lớp trung lưu Hà Nội vẫn giữ ổn định dù rằng kinh tế cả nước thời gian qua suy giảm.

Cũng theo ông Andreas Klingler, Việt Nam và Thái Lan hiện được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh đối với phân khúc xe hạng sang, trong khi thị trường Trung Quốc đang có xu hướng bão hòa. Và việc xe sang giảm giá ở Trung Quốc là điều đương nhiên.

Theo ông Christer Ekberg - tổng giám đốc Porsche khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong năm 2011, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiêu thụ 119.000 xe, tăng trưởng 74% so với năm 2010.

Dù kinh tế toàn cầu suy thoái nhưng khu vực này đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng phân khúc xe sang thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Các dòng xe Cayenne và Panamera đang được tầng lớp trung lưu khu vực này ưa chuộng nhất.

Đầu tháng 3 vửa qua, nhà nhập khẩu xe sang Porsche tại VN - Công ty xe hơi thể thao Uy Tín đã nhập về Việt Nam dòng xe Carrera thế hệ mới. Dòng xe này được hoàn thiện với sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử của hãng, với gần 90% các chi tiết của xe đã được cải tiến, thiết kế mới.

Thân xe thiết kế trọng lượng nhẹ, hệ thống dẫn động và hệ thống treo hoàn toàn mới. Đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải giảm đến 16% so với thế hệ trước.

QJgwBBt4.jpgPhóng to
Porsche 911 Carrera Cabriolet S có giá 7,24 tỉ dồng vửa có mặt tại Sài Gòn hôm đầu tháng 3 vừa qua - Ảnh: automobilemag.com

Thế hệ xe 911 mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với bốn phiên bản khác nhau, có giá từ 5,6 đến hơn 7 tỉ đồng, cụ thể: 911 Carrera có giá 5,6 tỉ đồng; 911 Carrera S có giá 6,4 tỉ đồng; 911 Carrera Cabriolet có giá 6,38 tỉ đồng và 911 Carrera Cabriolet S có giá 7,24 tỉ dồng (giá bán trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế giá trị gia tăng).

H.NHỰT - THANH THẢO (Theo USA today, The Nation, Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên