30/12/2013 16:42 GMT+7

Thái Lan tưng bừng đón Cúp vàng World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Hôm 30-12 tại trung tâm Royal Paragon Hall, Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi để đón chào chiếc cúp vàng World Cup 2014…

Trong đó hấp dẫn và ý nghĩa nhất là trận thư hùng giữa các ngôi sao điện ảnh Thái Lan với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra ngày hội cũng hết sức sôi động với những trò chơi tương tác thú vị dành cho fan hâm mộ và được chụp ảnh bên cạnh chiếc cúp danh giá nhất thế giới này.

Ông Thanapon Pudthagosai (người bảo trợ của trẻ em ở nhà tình thương Mahamek Home) cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được nhà tài trợ Coca Cola tạo cơ hội cho các trẻ em có hoành cảnh đặc biệt được tiếp xúc với sự kiện thể thao lớn như thế này. Chúng tôi tin tưởng sự kiện ngày hôm nay (30-12) sẽ cho các em những kỉ niệm chẳng thể nào quên được”.

Được biết chiếc cúp vàng World Cup 2014 của FIFA đến Thái Lan từ Myanmar qua “Hành trình cúp vàng World Cup 2014” (FIFA World Cup Trophy Tour 2014) với Coca - Cola là nhà đồng hành duy nhất. Đúng ngày tết dương lịch 1-1-2014, chiếc cúp vàng World Cup 2014 sẽ được mang từ Bangkok sang Hà Nội, Việt Nam.

Dự kiến ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi ở cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội để chào đón cúp vàng như trình diễn công nghệ 3D Hologram lần đầu tiên ở VN, Gala Dinner với sự tham dự của nhiều cầu thủ nổi tiếng VN cùng ca sĩ Đinh Hương (á quân Giọng hát Việt 2012).

Đặc biệt nhân dịp này, người hâm mộ VN sẽ có cơ hội được chụp ảnh ngay bên cạnh chiếc cúp vàng thế giới. Cúp vàng World Cup 2014 sẽ được đưa đến 88 nước trải qua tổng quãng đường dài 150.000km và đây là lần thứ hai chiếc cúp danh giá này đến VN (lần đầu tiên vào năm 2010). 

[box]

Vài nét về chiếc cúp vàng World Cup 2014

Cúp vàng FIFA World Cup cao 36,8cm, nặng 6,175kg và được làm từ vàng khối 18 carat. Đội vô địch chỉ được giữ cúp đến trước kỳ World Cup tiếp theo và được FIFA cấp một bản sao cúp mạ vàng có khắc năm tổ chức, tên nước chủ nhà và đội bóng vô địch. Cúp vàng sang VN lần này cũng chính là chiếc cúp từng in dấu tay và những nụ hôn chiến thắng của các cầu thủ, HLV nổi tiếng thế giới giành vinh quang kể từ World Cup 1974.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên