02/09/2016 05:54 GMT+7

Thái Lan thua tức tưởi trước Saudi Arabia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chơi không hề thua kém nhưng chung cuộc Thái Lan vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Saudi Arabia vì một quả phạt đền gây tranh cãi ở cuối trận lượt đấu thứ nhất bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra rạng sáng 2-9 (giờ VN).

Thái Lan (áo xanh) chơi không kém hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Saudi Arabia. Ảnh: afc.com

Tình huống nói trên diễn ra ở phút 84 khi tiền vệ Sarach Yooyen của Thái Lan tranh chấp bóng  với Fahad Al Mullawad trong vòng cấm địa và cầu thủ Saudi Arabia ngã xuống. Trọng tài người Trung Quốc Fu Ming lập tức cho đội chủ nhà hưởng phạt đền trong sự tức giận của các cầu thủ Thái Lan và Nawaf Al-Abid đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Saudi Arabia - Thái Lan. Nguồn: Youtube

Điều đáng nói là trước đó, trọng tài Ming lại tước đi một quả phạt đền xứng đáng của Thái Lan ở phút 30 khi thủ môn Al Mosailem lao ra truy cản trái phép pha thoát xuống của Teerasil Dangda. Tình huống chiếu chậm cho thấy pha phạm lỗi của Mosailem ở trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại chỉ cho Thái Lan hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm.

Ngoài tình huống gây tranh cãi này, Thái Lan thực sự là đội chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. Thủ môn Mosailem chính là người hùng của Saudi Arabia khi nhiều lần cản phá những cơ hội dứt điểm của Dangda, trong đó có một cú đánh đầu cận thành cực mạnh phút 60.

Sau trận đấu, chính HLV Bert Van Marwijk của Saudi Arabia cũng thừa nhận đội nhà khá may mắn khi phát biểu: “Chúng tôi đã kết thúc trận đấu với duy nhất một cơ hội, nhưng đó là bóng đá. Đây là một trận đấu thực sự khó khăn khi chúng tôi phải chạm trán một đối thủ có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Nhưng chúng tôi vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn” – trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời.

Thất bại này khiến Thái Lan tạm xếp vị trí thứ 5 ở bảng B, chỉ trên được Iraq nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong các trận đấu diễn ra trước đó của bảng A, Uzbekistan đánh bại Syria 1-0 còn Iran thắng Qatar 2-0.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên