08/11/2012 17:55 GMT+7

Thái Lan: thị trưởng Songkhla tử vong bởi 50 phát đạn

TẤN KHOA (Bangkok Post)
TẤN KHOA (Bangkok Post)

TTO - Ông Peera Tuntiseranee, thị trưởng thành phố Songkhla (Thái Lan), tử nạn ngay sau khi bị bắn tới 50 viên đạn đêm 7-11. Vụ tấn công được cho là có liên quan đến những xung đột chính trị trong thành phố.

IhfUbls6.jpgPhóng to
Thị trưởng quá cố của thành phố Songkhla Peera Tuntiseranee - Ảnh: BKP

Đêm 7-11, trước khi bị sát hại, thị trưởng Peera đã dự một hội nghị với các thành viên tổ chức phi chính phủ để thảo luận về diễn tiến việc buộc Công ty tư nhân Schlumberger Overseas Ldt. phải chuyển chất thải phóng xạ ra khỏi thành phố.

Sau cuộc họp, khi ông Peera đang ra tới xe công vụ thì bị ít nhất ba tay súng trong chiếc xe tải đậu gần đó sử dụng súng trường tự động M16 và một súng ngắn tấn công. Thị trưởng chết ngay tại chỗ. Trước khi bỏ đi, thủ phạm cũng bắn phá chiếc xe.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ tìm thấy 50 vỏ đạn rơi vãi trên mặt đường. Toàn bộ thi thể nạn nhân đều có vết thương do bị bắn.

Cảnh sát đang lần tìm manh mối nghi phạm. Theo họ, động cơ gây án có thể xuất phát từ các xung đột chính trị, đặc biệt trong nội bộ chính quyền thành phố.

Trước đó, tất cả bốn phó thị trưởng Songkhla đều từ chức với lý do bất đồng với cách làm việc của thị trưởng Peera. Ông Peera đã ra lệnh đình chỉ chức vụ tám quan chức thành phố, khiến những người này đã gửi đơn khiếu nại đến tỉnh trưởng tỉnh Songkhla.

Cảnh sát phỏng đoán một đầu mối khác trong vụ sát hại này có thể liên quan tới Công ty Schlumberger Overseas và những mâu thuẫn cá nhân của ông Peera.

TẤN KHOA (Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên