16/02/2014 09:08 GMT+7

Thái Lan quyết dẹp biểu tình

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 15-2, Trung tâm gìn giữ hòa bình và trật tự (CMPO) ở Thái Lan tuyên bố vào ngày 19-2, Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể trở lại phủ thủ tướng làm việc bình thường.

Cảnh sát Thái Lan nhẹ nhàng dẹp biểu tìnhChính phủ Thái giành lại các điểm người biểu tình chiếm giữ

Giám đốc CMPO, ông Chalerm Yubamrung, nói đã chỉ đạo rà soát phủ thủ tướng kỹ lưỡng để đảm bảo nơi này không có bom và mở cửa trở lại vào tuần tới, sau khi bị người biểu tình bao vây một thời gian dài.

Hôm 14-2, cảnh sát đã dẹp một số địa điểm biểu tình nhỏ nhưng không xảy ra xô xát vì người biểu tình với số lượng quá ít đã không kháng cự. Hiện các điểm biểu tình lớn vẫn chưa bị giải tán. Ông Chalerm cho rằng chiến dịch này cho thấy cảnh sát đã chuẩn bị tốt và sẽ có các bước tăng cường để giành lại các địa điểm khác bị người biểu tình chiếm trong thời gian qua.

CMPO cũng lặp lại quan điểm sẽ không dùng vũ lực để dẹp biểu tình nhưng nhấn mạnh điều này không có nghĩa cảnh sát sẽ không bắt các lãnh đạo biểu tình, những người đang đối diện lệnh bắt vì tội phản loạn.

Ngoài ra, ông Chalerm còn tuyên bố lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban có thể dẫn dắt biểu tình quanh năm cho đến khi nào lực lượng này cạn tiền thì thôi. “Rõ ràng là người dân Bangkok không còn ủng hộ ông Suthep nữa khi số người biểu tình giảm xuống chỉ còn khoảng 8.200 người vào hôm 14-2” - ông Chalerm cho biết.

Bất chấp những lời lẽ cứng rắn từ CMPO, AFP cho hay lực lượng biểu tình tuyên bố vẫn tiếp tục chiếm giữ các điểm hiện tại.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên