03/10/2014 11:39 GMT+7

​Thái Lan: Nghi can trong vụ giết du khách nhận tội

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng 3-10, Cảnh sát Thái Lan cho biết 2 nghi can người Myanmar trong vụ giết 2 du khách người Anh ở Koh Tao, tỉnh Surat Thani hồi tháng trước đã thú nhận hành vi giết người.

Nhân viên cứu hộ di dời thi thể hai du khách Anh bị giết ở Koh Tao hôm 15-9 - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 15-9, hai du khách Anh là David Miller (24 tuổi) và Hannad Witheridge (23) tuổi được phát hiện nằm chết trên bãi biển. Vụ việc đã gây rúng động cho hình ảnh du lịch của Thái Lan. Cảnh sát địa phương đứng trước sức ép lớn trong việc điều tra. 

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung nói kết quả xét nghiệm ADN của hai nghi can trùng khớp với dấu vết để lại hiện trường. Nghi can thứ 3, cũng là người Myanmar, đã bị tạm giam từ hôm qua (2-10). Nghi can này nói với cảnh sát anh ta rời hiện trường trước khi vụ án mạng xảy ra.  

Cảnh sát trưởng tỉnh Surat Thani Kiattipong Khaosamang cho biết thêm 2 nghi can cũng thừa nhận cưỡng hiếp cô Witheridge. Hiện cảnh sát đang đợi tòa án địa phương phát lệnh để có thể khởi tố những nghi can này. 

Trước đó, cảnh sát đã thử ADN của nhiều người ở tại Koh Tao và khu vực lân cận, thẩm vấn hàng chục người, trong đó có cả bạn của Miller.

Những diễn biến mới nhất hôm nay được coi là sự đột phá trong điều tra vụ án này. Trong suốt 3 tuần sau khi vụ án mạng xảy ra, nhiều ý kiến chỉ trích - đa số là truyền thông Anh - cáo buộc cảnh sát Thái vụng về trong điều tra, tìm sai đầu mối và không phong tỏa hòn đảo vài giờ sau khi xảy ra vụ việc. 

Hôm 30-9, giới chức du lịch Thái Lan đã công bố kế hoạch trao vòng đeo tay có đánh số cho du khách để đảm bảo an toàn cho họ trong chuyến đi.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên