17/01/2012 05:54 GMT+7

Thái Lan khởi tố nghi can khủng bố người Libăng

THU ANH
THU ANH

TT - Cảnh sát Thái Lan đã khởi tố nghi can khủng bố người Libăng Hussein Atris vì vi phạm các luật về quản lý vũ khí, theo AFP.

oKSZagGK.jpgPhóng to

Nghi can Atris bị cảnh sát áp giải - Ảnh: AFP

Theo Bangkok Post, cảnh sát đã phát hiện hơn 4.000kg phân bón, 260 lít ammonium nitrate cùng 400 quạt điện tại căn nhà mà nghi can này thuê ở tỉnh Samut Sakhon.

Ammonium nitrate thường được sử dụng trong nông nghiệp, nhưng nếu được trộn với một số chất khác có thể chế tạo được bom. Ở Thái Lan, việc sở hữu chất này phải có giấy phép.

Giới chức Thái Lan cáo buộc nghi phạm trên, người bị bắt tuần trước, có liên hệ với Hezbollah - một nhóm Hồi giáo dòng Shi’ite. Theo Reuters, cảnh sát Thái nói Atris khẳng định nhóm của anh ta không định tấn công Bangkok mà chỉ coi nơi đây là điểm trung chuyển vật liệu nổ đến một nước thứ ba. Tuần trước, Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok đã cảnh báo khả năng Thái Lan bị tấn công khủng bố.

Theo The Nation, cảnh sát đã tăng cường lực lượng tại các khu vực có đông du khách nước ngoài như khu phố Khao San, Bang Lamphu, đường Rambutree cũng như tòa đại sứ Mỹ và Israel. An ninh tại hai sân bay quốc tế ở Bangkok và Chiang Mai cũng được tăng cường.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên