11/09/2013 04:10 GMT+7

Thái Lan giảm thuế hàng xa xỉ để hút du khách

THU ANH
THU ANH

TT - Nhằm đưa Thái Lan trở thành thiên đường mua sắm như Hong Kong và Singapore, nước này đang tính chuyện cắt giảm thuế nhập khẩu hàng xa xỉ trong vài tháng tới.

Xo1KRZb8.jpgPhóng to
Bên trong một trung tâm mua sắm ở Bangkok - Ảnh: Việt Phương

Theo The Nation, thuế đánh vào hàng xa xỉ thấp hơn là điều mà các trung tâm mua sắm ở Thái trông đợi từ lâu, sẽ giúp nước này thu hút thêm khách du lịch nước ngoài cũng như thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Mức độ cắt giảm thuế sẽ là 5-30% tùy mặt hàng.

Theo thống kê, từ tháng 10-2012 đến tháng 3 năm nay nhập khẩu hàng xa xỉ của Thái Lan tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 1,68 tỉ USD. Ba hạng mục hàng nhập lớn nhất là trái cây, nước hoa và mỹ phẩm, đồng hồ và phụ kiện.

Bí thư thường trực Bộ Tài chính Thái Lan Areepong Bhoocha-oom cho biết việc cắt giảm thuế nhập khẩu ban đầu sẽ áp dụng với một số mặt hàng như mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ.

Kế hoạch này sẽ được đệ trình lên nội các để thông qua trong vòng 1-2 tháng và dự định có hiệu lực trong năm nay. Các biện pháp liên quan cũng sẽ được thực hiện kỹ lưỡng để tránh tác động đến ngành kinh doanh trong nước.

Cũng theo ông Areepong, giảm thuế nhập khẩu hàng xa xỉ sẽ giúp tăng tiêu dùng và thúc đẩy nền kinh tế trong nửa cuối năm nay. Ngoài ra nó còn giúp thúc đẩy du lịch, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người.

Bangkok Post dẫn nguồn tin từ Bộ Tài chính nói việc cắt giảm thuế nhập khẩu này sẽ khiến chính phủ mất hơn 100 triệu baht (khoảng 3 triệu USD) tiền thuế trực tiếp, nhưng bù lại Thái Lan sẽ thu lợi được nhiều hơn từ thuế thu nhập doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn và tạo công ăn việc làm.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên