Thái Lan giảm giờ học cho học sinh

VIỆT PHƯƠNG (Theo The Nation)
VIỆT PHƯƠNG (Theo The Nation)

TT - Theo kế hoạch cải tổ của Bộ Giáo dục Thái Lan, sắp tới học sinh sẽ được giảm ít nhất 200 giờ học mỗi năm, nghĩa là các em sẽ còn phải học khoảng 800 giờ trong năm, tức giảm được 3-4 giờ học mỗi tuần.

bhc1h53t.jpgPhóng to
Học sinh Thái Lan sẽ có nhiều thời gian học các kỹ năng sống từ hoạt động ngoại khóa - Ảnh: The Nation

“Chúng tôi hi vọng số giờ học ít hơn sẽ giúp các em học tập hiệu quả hơn” - Bộ trưởng giáo dục Pongthep Thepkanchana nhấn mạnh và cho biết việc cắt giảm này sẽ giúp học sinh có thêm thời gian học các kỹ năng khác từ hoạt động ngoại khóa.

Biện luận cho quan điểm không phải cứ học nhiều giờ hơn là sẽ giỏi hơn, ông dẫn chứng ở Thái Lan, học sinh trung học học khoảng 1.200 giờ/năm, còn học sinh tiểu học học 1.000 giờ/năm. Trong khi đó, ở các nước châu Phi, học sinh phải ngồi trong lớp 1.400 giờ/năm nhưng năng lực học tập của các em lại không cao. Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, các em chỉ phải học dưới 1.000 giờ/năm mà lại đạt kết quả tốt trong học tập. Học sinh Hong Kong chỉ phải học 790 giờ/năm và hiện được xếp thứ 3 thế giới về năng lực thực hành. UNESCO cũng khuyến cáo mức 800 giờ học/năm là phù hợp.

Tiến sĩ Pavich Thongroj, cố vấn Bộ Giáo dục, giải thích: “Học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận kiến thức một cách đa dạng hơn và vui vẻ học tập hơn chứ không có cảm giác bị “cầm tù” trong lớp học”.

VIỆT PHƯƠNG (Theo The Nation)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên