09/03/2015 14:05 GMT+7

Thái Lan cấm quan chức đi học nước ngoài

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Nội các Thái Lan vừa ra lệnh cho các quan chức chính phủ tạm ngưng tổ chức các chuyến đi học ở nước ngoài trong năm tài khóa 2015. 

Quan chức Thái được lệnh hạn chế đi nước ngoài và đi hạng ghế thường trên các chuyến bay để tiết kiệm - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, nội các Thái Lan cũng ra lệnh cho các quan chức chỉ được bay ghế hạng phổ thông trong các chuyến công tác trong nước.  

Chính quyền quân đội hôm 8-3 đã gửi quy định mới này cho các quan chức cấp cao ở các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước.  

Nội các cho rằng lệnh cấm này sẽ giúp giảm chi tiêu vào các chuyến đi học, hội nghị, hội thảo ở nước ngoài mà các quan chức nhà nước đề xuất. Số tiền tiết kiệm được sẽ phân bổ cho các dự án dân sinh.  

Tuy nhiên, các quan chức vẫn có thể đi các chuyến đào tạo, hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế hoặc chương trình giảng dạy được lên kế hoạch từ trước.  

Chính quyền quân đội kêu gọi các cơ quan độc lập khác như Hội đồng lập pháp quốc gia và Hội đồng cải tổ quốc gia làm theo chính sách này.  

Các cơ quan nhà nước cũng được thông báo nếu họ cảm thấy cần thiết phải có các chương trình đào tạo nước ngoài thì có thể mời giảng viên, diễn giả nước ngoài đến Thái Lan. Như vậy sẽ đỡ tốn kém hơn.  

Quy định mới cũng buộc quan chức chính phủ cấp cao, tỉnh trưởng, đại sứ phải đi vé hạng phổ thông nếu đi công tác trong nước. Tuy nhiên, họ vẫn được đi máy bay hạng thương gia nếu công tác nước ngoài. 

Các quan chức cấp thấp chỉ được đi máy bay hạng phổ thông bất kể là trong nước hay nước ngoài. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên