21/12/2011 06:27 GMT+7

Thái Lan: biểu tình bảo vệ các khu nghỉ dưỡng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hàng ngàn người dân ở tỉnh Prachin Buri và Nakhon Ratchasima (Thái Lan) ngày 19-12 đã đổ ra đường phản đối việc chính phủ phá bỏ các khu nghỉ dưỡng bất hợp pháp, nguồn sống của nhiều người dân địa phương.

5EpVJkxa.jpgPhóng to

Người dân Thái Lan biểu tình - Ảnh: The Nation

Theo báo Bangkok Post, khoảng 1.000 người đã phong tỏa con đường cao tốc 304 ở quận Wang Nam Khieo của tỉnh Nakhon Ratchasima. Họ dựng lều và một sân khấu tạm bợ để luân phiên nhau phát biểu. Gần 1.000 người cắm trại bên ngoài các khu nghỉ dưỡng sắp bị phá hủy và tuyên bố ở lì cho đến khi nào chính phủ nhượng bộ.

Trước đó, Cơ quan quản lý bảo tồn cây xanh, động vật hoang dã và công viên quốc gia Thái Lan đã có kế hoạch phá bỏ 42 khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép, trong đó có sáu khu sẽ bị xóa sổ vào cuối năm nay.

Theo báo The Nation, người dân địa phương chỉ trích chính phủ đã không lắng nghe nguyện vọng của họ và yêu cầu được đàm phán. Lãnh đạo địa phương cũng kêu gọi Thủ tướng Yingluck can thiệp và ngăn việc tháo dỡ. Vụ việc đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch và tình hình kinh doanh nông sản tại khu vực này.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên