20/06/2013 09:56 GMT+7

Thái Lan: 2 nhà sư bị cáo buộc dụ dỗ ấu dâm

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ hai nhà sư trẻ vì cáo buộc dụ dỗ bé trai 14 tuổi quan hệ tình dục với một sư trụ trì tại tỉnh Chiang Mai.

VjGbD6M9.jpgPhóng to

Các nhà sư Thái Lan trong một buổi đọc kinh - Ảnh: AFP

Dân Thái phản ứng lối sống xa hoa của một số nhà sư

Báo Bangkok Post ngày 19-6 cho biết phụ huynh của cậu bé cáo buộc hai nhà sư này hoạt động môi giới ấu dâm khi thường xuyên dụ dỗ con trai họ đến gặp vị sư trụ trì một ngôi chùa ở quận Chiang Dao từ tháng 2 đến nay. Theo AFP, cáo buộc được củng cố dựa trên lời khai của chính nạn nhân và người tài xế đã chở họ đến ngôi chùa.

Đại diện cảnh sát Chiang Mai, đại tá Veerachon Boontawee, cho biết hai nhà sư trên phủ nhận lời buộc tội. Hai nhà sư đã bị cảnh sát bắt tạm giam và được cho tại ngoại sau khi đóng 200.000 baht. Theo đại tá Boontawee, họ có thể bị ngồi tù 15 năm nếu bị kết tội.

Báo Bangkok Post cho biết nhà điều tra đã nhận được lệnh bắt giữ vị sư trụ trì từ tòa án, nhưng khi cảnh sát đến ngôi chùa thì vị sư này đã bỏ trốn.

Sự việc trên là bê bối mới nhất trong giới tăng lữ Phật giáo Thái Lan. Trước đó vài ngày, đoạn phim trên YouTube quay cảnh ba vị sư Thái trên một chuyên cơ riêng và sử dụng hàng hiệu làm dấy lên tranh luận dữ dội về lối sống đơn giản, khổ hạnh của các nhà sư. Ủy ban Phật giáo quốc gia đã tuyên bố điều tra đoạn video này.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên