23/07/2013 06:24 GMT+7

Thách cắn "của quý": nguyên đơn đòi bồi thường 180 triệu đồng

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Ngày 22-7, TAND huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã đưa ra xét xử vụ kiện đòi bồi thường danh dự và thiệt hại do cắn “của quý” theo lời thách đố trị giá 100 triệu đồng giữa nguyên đơn là bà N.T.L. (38 tuổi, tạm trú xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy) và bị đơn là ông T.T.H. (64 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Kéo nhau ra tòa vụ cược 100 triệu đồng cắn… “của quý”

Theo đơn khởi kiện, bà L. cho rằng trong tiệc nhậu ngày 1-4 ông H. đã nhiều lần thách nếu bà cắn “của quý” của ông trước mặt bạn nhậu thì ông sẽ trả 100 triệu đồng.

Vì thấy ông H. có thái độ coi thường, có ý nhục mạ bà tại chỗ đông người (đa số là đàn ông) nên bà L. cắn cho bõ ghét. Tuy nhiên, sau đó ông H. làm đơn đề nghị khởi tố bà L. về hành vi cố ý gây thương tích. Bức xúc về điều này, bà L. cũng làm đơn đề nghị chính quyền địa phương xử ông H. hành vi làm nhục bà. Đảng ủy, UBND và các đoàn thể xã Mỹ Thành Bắc đã tiến hành hòa giải nhưng không thành. Công an huyện Cai Lậy cũng vào cuộc và kết luận vụ việc này không đủ yếu tố xử lý hình sự theo yêu cầu của ông H..

Tại tòa, bà L. yêu cầu tòa buộc ông H. bồi thường cho bà tổng cộng 180 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng tiền cược, bồi thường danh dự 50 triệu đồng, tiền mất thu nhập và chi phí thu thập chứng cứ khởi kiện ông H. là 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông H. nhất quyết không đồng ý với những yêu cầu bà L. đưa ra. Khi chủ tọa phiên tòa và hội thẩm nhân dân hỏi: “Ông có thách đố chị L. hay không?”, ông H. nói không và cho rằng bà L. muốn vu khống và làm nhục ông.

Chẳng những không chịu bồi thường, ông H. còn yêu cầu bà L. bồi thường danh dự cho ông 50 triệu đồng. Do tính chất phức tạp của vụ kiện nên hội đồng xét xử nghị án đến chiều vẫn không thể tuyên án. Dự kiến hôm nay 23-7 tòa sẽ tuyên án.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên