31/05/2017 11:04 GMT+7

Thà đừng làm còn hơn

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Mấy chương trình lớn, mũi nhọn của quốc gia như tàu thép mà rơi vào tay mấy nhà thầu kiểu này có nước mà mạt.

- Vừa sắm được cái tivi mới, bỏ cả ngày đọc cuốn hướng dẫn sử dụng để khám phá cái mới.

- Bây giờ nhà sản xuất chu đáo lắm, hướng dẫn sử dụng từng chi tiết. Lắm khi họ cảnh báo mình những chuyện đến con nít cũng biết, như phải gắn chặt để không đổ ngã...

- Dặn dò vậy là để mình khai thác hết chức năng của sản phẩm, khỏi hư hỏng, lỡ có chuyện gì họ cũng không phải liên lụy trách nhiệm.

- Nhiều sản phẩm họ còn cho mình xài thử, kể cả ôtô, xe máy.

- Cái mới thì phải tìm hiểu, thậm chí phải học rồi mới sử dụng được. Xây nhà máy, mua con tàu, máy bay thì kỳ công hơn, phải cử công nhân, kỹ sư đi học vận hành.

- Thế ngư dân mua tàu thép để vươn khơi có được như thế không?

- Ông hỏi bên đóng tàu hay nhà cung cấp tàu đi. Nhưng nghe nói có đơn vị giao tàu xong là ngư dân lái thẳng về rồi... ra khơi. Mà ông đòi hỏi chi vụ đó, xa xỉ quá. Đến con tàu, máy tàu họ còn làm hư lên hỏng xuống, thép loại này họ sàng qua loại nọ, làm như chỉ bán cho xong con tàu thôi.

- Con tàu chục tỉ chứ có phải đồ chơi đâu? Họ làm ăn giống nhiều nhà thầu bất lương, làm như chỉ hốt một lần rồi chạy...

- Bởi vậy tôi mới lo. Mấy chương trình lớn, mũi nhọn của quốc gia như tàu thép mà rơi vào tay mấy nhà thầu kiểu này có nước mà mạt. Làm thế có khác gì bày ra rồi sửa, vậy chịu sao xiết. Thà đừng làm còn hơn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên