25/08/2016 11:00 GMT+7

​TH True MILK nhận giải thưởng:“Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường”

K.D
K.D

Giải thưởng “Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường” này được trao cho những nỗ lực nghiên cứu làm ra sản phẩm sữa học đường TH School MILK và triển khai thực tế chương trình Sữa Học đường tại Việt Nam của TH True MILK.

Đại diện tập đoàn TH nhận giải “Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường” tại Gulfood Dubai 2016

Vì sao sữa học đường TH School MILK đạt giải?

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn TH, tiết lộ Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống đã diễn ra tại Dubai (UAE) - GULFOOD 2016, thu hút 5.000 doanh nghiệp và hơn 90.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia tham dự.

Đây không phải là hội chợ dành cho những người tiêu dùng thuần túy mà là đất “diễn” của các doanh nghiệp và giới chuyên gia. Trong vòng chung khảo, sản phẩm sữa tươi sạch học đường TH School MILK và một hãng thực phẩm tên tuổi lớn trên thế giới được đặt lên bàn cân và cuối cùng, sản phẩm của Tập đoàn TH đã vượt “gã khổng lồ” để giành chiến thắng. “Đây không chỉ là giải thưởng về chất lượng sản phẩm mà còn là giải thưởng của tầm nhìn chiến lược và cách thức thực hiện chương trình” – ông Thành cho hay.

TH School MILK đã được Bộ Y tế VN chứng nhận hiệu quả về cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em

Chương trình Sữa Học đường được Tập đoàn TH khởi động năm 2013, sau khi có mặt trên thị trường sữa Việt Nam 3 năm. Với sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), chuyên gia Pháp, Tập đoàn TH đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa học đường TH School MILK.

Sản phẩm này được kiểm nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh (năm học 2013-2014) và được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận hiệu quả về cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em. Đây là dòng sữa bổ sung các vi chất phù hợp với lứa tuổi cũng như thể trạng học sinh mẫu giáo và cấp 1 của Việt Nam. Sự khác biệt của TH School MILK là sử dụng sữa tươi làm nguyên liệu chế biến, thay vì nhập khẩu sữa bột rồi pha lại.

Ngoài việc tạo ra sản phẩm, yếu tố sáng tạo của Tập đoàn TH chính là giải pháp thực hiện theo phương án xã hội hóa trong điều kiện ngân sách nhà nước eo hẹp. Theo đó, TH đề xuất cơ chế: Nhà nước, doanh nghiệp bán sữa và các nhà hảo tâm tài trợ miễn phí cho trẻ em nghèo; trợ giá một phần cho trẻ hộ cận nghèo; trẻ thuộc hộ gia đình do phụ huynh đóng góp (nhưng cũng sẽ được ưu đãi về giá hơn so với mua sữa trên thị trường). Hiện nay, dự án Sữa Học đường đang được TH triển khai ở quy mô cấp tỉnh tại Nghệ An.

Ly sữa học đường đạt chuẩn

Các nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, độ tuổi học đường, đặc biệt là bậc mầm non và tiểu học là giai đoạn quyết định phần lớn chiều cao, cân nặng của các em sau này. Ở lứa tuổi này, trẻ phát triển tới 86% thể chất, trí tuệ, chiều cao của một đời người. Đây cũng là giai đoạn cơ thể các em hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng để thay đổi về tầm vóc nhưng cũng là giai đoạn rất dễ tổn thương về dinh dưỡng. 

Triển khai “Chương trình Sữa học đường” tại Nghệ An

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiện khẩu phần ăn của trẻ em Việt Nam mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu về năng lượng và 60% nhu cầu canxi. Trong khi quá trình tăng trưởng của trẻ rất cần canxi để tạo khối xương giúp phát triển tốt hơn về chiều cao. Lượng canxi này có thể cung cấp một cách tối ưu từ sữa tươi. Vì thế, việc sử dụng sữa tươi để đưa vào chương trình Sữa học đường rất phù hợp với khẩu phần của trẻ nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện cả về thể lực và trí tuệ. 

Việc sử dụng sữa tươi trong trường học sẽ là xu hướng mới tại Việt Nam trong bối cảnh sữa bột pha lại đang được sử dụng rộng rãi với hơn 70% thị phần sữa dạng lỏng. Đây cũng là xu hướng tất yếu trên thế giới. Với nhiều quốc gia, sữa học đường chỉ sử dụng sữa tươi nguyên chất hoặc sữa tươi bổ sung vi chất dinh dưỡng  gồm vitamin A, D, canxi, axit folic; và TH true MILK đi đúng “con đường sáng” này để đảm bảo có sản phẩm sữa học đường phù hợp.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên