03/02/2015 08:28 GMT+7

​Tết sum vầy hạn chế những cơn say

T.H.
T.H.

TT - Ngày thường VN đã là một trong những nước được xem là uống bia rượu nhiều nhất thế giới, ngày tết tất nhiên lại uống nhiều gấp bội.

Bữa ăn ngày tết

Dẫu biết rằng ngày tết là ngày sum vầy, đoàn tụ, là ngày mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta nhưng không nên lạm dụng bia rượu. Dịp lễ tết thường xảy ra những điều đáng tiếc cũng từ bia rượu, nhất là đối với giới trẻ. Có lẽ những nỗi buồn ấy chúng ta đều biết và không cần phải nhắc lại.

Ở đây tôi không bàn đến nỗi buồn hay sự ảnh hưởng sức khỏe sau những cơn say. Tôi nói đến một khía cạnh khác, đó là biết quý trọng thời gian trong những ngày đoàn tụ bên gia đình, bạn bè. Bởi đối với nhiều người, nhất là những người xa quê, thời gian về quê hương không phải nhiều. Chính vì thế thời gian sum vầy rất quan trọng.

Cách đây mấy năm tôi về quê ăn tết, vì cả năm mới gặp được bạn bè nên hôm đấy lũ bạn chúng tôi uống rượu khá nhiều. Lâu ngày gặp nhau, bạn bè chúc nhau vài ly là điều khó tránh khỏi.

Và kết quả là một số bạn say, trong đó có tôi. Về nhà tôi nằm ngủ nguyên buổi chiều đến lúc lên đèn, khi tỉnh dậy tôi thấy tiếc vô cùng. Tôi tiếc vì thời gian ấy tôi có thể làm một số việc nho nhỏ cho gia đình, đi chúc tết và vui chơi với bạn bè khác nữa.

Kể từ đó, mỗi lần về quê tôi hạn chế uống bia rượu hơn vì quý trọng thời gian. Mỗi lần về quê là một lần khó nên tôi càng quý trọng thời gian nhiều.

Những người con xa quê về bên mái ấm gia đình cần dành thời gian bên cha mẹ. Làm những việc nhỏ giúp cha mẹ chính là mang đến niềm vui và hạnh phúc cho đấng sinh thành.

Hạn chế những cơn say, chúng ta sẽ thấy mình làm được nhiều việc tốt.

T.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên