Thứ 2, ngày 21 tháng 9 năm 2020

Techcombank đẩy mạnh thanh toán điện tử với dịch vụ công

21/04/2020 19:15 GMT+7

TTO - Techcombank cho biết trong năm 2019 và quý 1-2020 đã hoàn lại số tiền hơn 300 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán. Trong đó, khách hàng thanh toán dịch vụ công như giáo dục, dịch vụ y tế, thuế, phí… được hưởng lợi đáng kể.

Techcombank đẩy mạnh thanh toán điện tử với dịch vụ công - Ảnh 1.

Techcombank cho biết trong năm 2019 và quý 1-2020 đã hoàn lại số tiền hơn 300 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán - Ảnh: H.T.

Ngay đầu năm 2020, thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành chỉ thị số 01 yêu cầu ngành ngân hàng phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Đồng hành cùng chính sách của Chính phủ và chỉ thị của NHNN, Techcombank đã đầu tư mạnh cho nền tảng số để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó giúp khách hàng không cần trực tiếp đến cửa hàng, siêu thị mà vẫn mua được các nhu yếu phẩm và đồ tiêu dùng cần thiết, tiết kiệm được thời gian và công sức, đảm bảo an toàn sức khỏe, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch. 

Từ tháng 11-2019, Techcombank đã triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa cho thẻ F@stAccess Napas với tất cả chủ thẻ phát hành mới nhằm hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng được khuyến khích giao dịch qua kênh thẻ, không dùng tiền mặt để thanh toán và hưởng chính sách hoàn tiền không giới hạn 1% giá trị thanh toán. 

Tới đầu năm 2020, Techcombank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng thanh toán không tiền mặt, tập trung vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục; các giao dịch chuyển khoản nộp ngân sách nhà nước... 

Ông Đặng Công Hoàn - phó giám đốc khối dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân Techcombank - cho hay việc sử dụng các loại thẻ của ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu thanh toán dịch vụ hằng ngày, đặc biệt vào các dịch vụ công luôn được Chính phủ ưu tiên như y tế, giáo dục đang phát triển rộng rãi và thu được nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. 

Với chương trình "Cashback" của Techcombank, nếu bệnh nhân dùng thẻ để thanh toán khoản viện phí 5 triệu đồng thì sẽ được hoàn lại 50.000 đồng. Khoản "hoàn lại" này tương đương phí của 15 giao dịch rút tiền ngoại mạng mà khách hàng có thể phải trả nếu rút tiền mặt qua ATM. Đây là lợi ích rất lớn, đặc biệt khi áp dụng với toàn bộ các thanh toán cho dịch vụ giáo dục, dịch vụ công khác... 

Trước đó trong năm 2019, Techcombank đã triển khai giải pháp kết nối ví điện tử thông qua thẻ nội địa và thẻ visa debit với các đối tác như kết nối thanh toán thẻ nội địa VinID Pay, thanh toán thẻ Debit với Grab by Moca đem tới trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ/ hàng hóa phục vụ đời sống hằng ngày. 

Hiện chương trình ưu đãi "Hoàn tiền không giới hạn 1% cho thẻ ghi nợ’ và chương trình Zero fee vẫn được tiếp tục triển khai. Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thanh toán không dùng tiền mặt ngoài giảm thiểu được thời gian giao dịch còn giúp giảm việc tiếp xúc trực tiếp, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát.

MINH THÀNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận