Taylor Swift trong MV ca khúc Look what you make me do - Ảnh: YouTube
Theo đó, các cụm từ được Taylor Swift đăng ký gồm có tên bài hát "Look what you made me do" và "The old Taylor can't come to the phone right now".
TMZ đưa tin các cụm này sau khi được đăng ký sẽ được sử dụng cho việc kinh doanh các mặt hàng liên quan đến Taylor Swift.
Cụ thể, những dòng chữ này sẽ được in trên nhiều mặt hàng như áo thun, vỏ laptop, phiếu quà tặng, túi mua sắm, hay thậm chí là dây giày và nhiều sản phẩm khác.
taylor swift - look what you made me do
Đây không phải là lần đầu tiên Taylor Swift đăng ký thương hiệu cho lời bài hát của mình.
Năm 2015, nữ ca sĩ cũng đã từng đăng ký thương hiệu cho các cụm từ "this sick beat" từ bài Shake it off - một bài "đinh" của album 1989 ra mắt năm trước đó.
Cũng trong năm đó, theo thông tin báo Metro trích dẫn từ Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ, Taylor đã đăng ký thương hiệu cho 4 cụm từ là "Swiftmas" – cụm từ mà fan thường dùng để gọi những hành động tốt đẹp của Taylor, "Blank Space" – tên bài hát, "and I’ll write your name" – lời bài hát và "A Girl Named Girl" – tên quyển sách cô viết năm 14.
Ngoài ra, cô nàng cũng đã đăng ký thương hiệu cho "Swifties", tên gọi dành cho những người hâm mộ Taylor Swift.
Taylor vốn được biết đến là một nghệ sĩ thường xuyên lên tiếng đấu tranh bảo vệ bản quyền.
Nữ ca sĩ từng có thời gian dài lên tiếng chống đối với hai ông lớn trong làng nhạc trực tuyến là Spotify và Apple Music xung quanh vấn đề bản quyền và chính sách đối xử với nghệ sĩ.
Gần đây, dù Look me what you do đang "oanh tạc" các bảng xếp hạng, Taylor lại vướng vào một vụ lùm xùm liên quan đến album mới Reputation.
Theo báo Business Insider, Taylor bị chỉ trích vì chính sách bán vé liên quan đến tour diễn quảng bá album Reputation.
Theo đó, những fan muốn giành được cơ hội được mua vé tour này sớm phải album hoặc các sản phẩm hay áo thun hay nhẫn có hình rắn (giống của Taylor đeo trong MV Look what you make me do) trên website của nữ ca sĩ để tích điểm.
Dù các sản phẩm này được bán với giá không hề rẻ, 50USD cho áo thun và 60USD cho nhẫn, và fan có tích được nhiều điểm cũng không đảm bảo sẽ có cơ hội mua được vé khi mở bán, mà chỉ là "có cơ hội cao hơn".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận