15/08/2017 14:26 GMT+7

Taylor Swift thắng kiện DJ sàm sỡ mình

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Đài BBC ngày 15-8 đưa tin ngôi sao ca nhạc Taylor Swift vừa giành chiến thắng trong vụ kiện với DJ David Mueller, người cô cáo buộc đã sàm sỡ mình tại một buổi diễn năm 2013.

Nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AFP
Nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AFP

Bồi thẩm đoàn tuyên bố nam DJ “đã tấn công Taylor Swift bằng cách cho tay vào bên dưới váy và sờ vào vòng 3 của cô khi chụp ảnh cùng nữ ca sĩ”. Theo phán quyết của tòa án, giọng ca Shake It Off được bồi thường thiệt hại số tiền 1USD tượng trưng mà cô yêu cầu.

Vụ sàm sỡ xảy ra tại một buổi diễn ở Denver của Taylor khi cô đang đi thực hiện tour diễn quảng bá album Red của mình. David Mueller, lúc đó còn là người dẫn chương trình của đài KYGO, được mời đến gặp Taylor trước buổi diễn.

Cả hai đã chụp ảnh cùng nhau và một bức ảnh rò rỉ sau đó được cho là ghi lại hành động sờ soạng của David Mueller.

Bức ảnh được cho là ghi lại hành vi sàm sỡ của David Mueller - Ảnh: TMZ
Bức ảnh được cho là ghi lại hành vi sàm sỡ của David Mueller - Ảnh: TMZ

Nữ ca sĩ khiếu nại với đài KYGO và David Mueller bị sa thải chỉ 2 ngày sau đó. Vụ xét xử do tòa án liên bang ở Denver, Colorado thụ lý, bắt đầu phiên xử đầu tiên vào ngày 7-8 vừa qua.

Ban đầu, David Mueller khởi kiện Taylor Swift, mẹ cô và Frank Bell - người quản lý các chương trình radio của Taylor, vì cho rằng cáo buộc của họ về việc anh ta sàm sỡ đã khiến anh ta phải mất việc.

Về phần mình, Taylor cũng đâm đơn kiện David “đụng chạm một cách không đúng đắn” mình khi cả hai chụp ảnh chung. David bị tố đã “đụng vào phần bên dưới váy và sờ mông” nữ ca sĩ.

Ngày 10-8, cựu vệ sĩ của Taylor Swift ra làm chứng và cho biết anh đã nhìn thấy nam DJ chạm vào bên dưới váy của Taylor . Cụ thể, cựu vệ sĩ Greg Dent nói với tòa án rằng anh "không nhìn thấy bàn tay của David chạm vào cơ thể Taylor", nhưng "có thấy bàn tay của anh ta đặt dưới váy của cô".

Ngày 13-8, báo chí đưa tin thẩm phán đã bác bỏ cáo buộc của David đối với Taylor. Một ngày sau đó, bồi thẩm đoàn tiếp tục bác bỏ tố cáo của David Mueller với mẹ Taylor và Frank Bell.

Ảnh phác thảo Taylor Swift cùng mẹ và luật sư tại tòa liên bang Denver - Ảnh: Reuters
Ảnh phác thảo Taylor Swift cùng mẹ tại tòa liên bang Denver - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau phán quyết của tòa án, Taylor Swift mong mình có thể giúp đỡ được người khác, “những người mà tiếng nói của họ cũng cần được lắng nghe”.

“Sắp tới đây, tôi sẽ đóng góp cho nhiều tổ chức để giúp các nạn nhân bị xâm phạm tình dục có thể tự bảo vệ mình”, nữ ca sĩ cam kết, hy vọng vụ kiện của mình sẽ là một ví dụ cho những phụ nữ khác thấy, để họ có thể công khai chống lại những kẻ xúc phạm mình.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên