12/11/2012 10:26 GMT+7

Taylor Swift lần đầu chiến thắng giải MTV châu Âu

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo THR, Reuters)

TTO - “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đã giành tới ba giải thưởng tại lễ trao giải âm nhạc MTV châu Âu (MTV Europe Music Awards - EMA) vào đêm 11-11 ở Frankfurt, Đức.

4anTOXRQ.jpgPhóng to

“Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift thống trị giải EMA 2012 với ba giải thưởng - Ảnh: Reuters

Taylor Swift chiến thắng tại ba hạng mục là Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Ca sĩ hát live hay nhất và Nghệ sĩ ăn mặc đẹp nhất.

“Đây là giải EMA đầu tiên của tôi… Thật huyền ảo… Tôi không thể tin rằng các bạn lại trao cho tôi những giải thưởng này”, Swift - người giành 5 đề cử trước đó - xúc động nói.

Đại diện Hàn Quốc Psy - người khuấy đảo sân khấu nhạc tại Frankfurt đêm hôm qua với điệu nhảy ngựa trong Gangnam style cũng giành giải Video hay nhất cho chính video của ca khúc này.

n9gVM5yr.jpgPhóng to
Tay rap người Hàn Quốc Psy nhận giải Video hay nhất

Cùng thống trị giải EMA năm nay với Taylor Swift là Justin Bieber. Ngoài hai giải Nghệ sĩ nhạc pop và Nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu nhạc thế giới, “hoàng tử nhạc pop” năm thứ hai liên tiếp được vinh danh là Nam ca sĩ xuất sắc nhất.

Trong khi đó, Rihanna lại gây bất ngờ khi dẫn đầu đề cử EMA 2012 với 6 đề cử nhưng lại ra về trắng tay trong đêm trao giải. Tương tự Katy Perry (4 đề cử) và Lady Gaga (3 đề cử) - những nhân vật được xem là tâm điểm tại các mùa EMA trước - cũng không thu được bất kỳ thành công nào trong mùa giải năm nay.

Bên cạnh những gương mặt cũ như ban nhạc Linkin Park giành giải Nghệ sĩ nhạc rock, giải Nghệ sĩ hip hop cho Nicki Minaj, EMA 2012 còn đón chào những nhân tố mới. Đáng kể nhất là nữ ca sĩ người Canada Carly Rae Jepsen khi cô giành giải Bài hát hay nhất với Call me Maybe và giải Nghệ sĩ mới có sức đột phá.

Dù được cho là đêm của giới trẻ nhưng EMA 2012 vẫn có những phút lắng đọng khi nghệ sĩ và khán giả cùng tưởng nhớ tới diva quá cố Whitney Houston. Tại lễ trao giải đêm qua, nữ ca sĩ I will always love you đã được vinh danh là Biểu tượng toàn cầu vì “những ảnh hưởng quan trọng của cô đến thế giới nhạc pop”.

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên