07/11/2012 15:34 GMT+7

Psy nhận huân chương nhờ Gangnam style

MỘC MIÊN (Theo AFP, AllKpop)
MỘC MIÊN (Theo AFP, AllKpop)

TTO - Bộ Văn hóa và du lịch Hàn Quốc vừa quyết định trao tặng rapper Psy huân chương Ok-gwan Medal vì những “cống hiến tuyệt vời” của chủ nhân ca khúc Gangnam style.

Đây là một trong những phần thưởng cao quý nhất về văn hóa nghệ thuật ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc hi vọng Gangnam style thúc đẩy ngành dịch vụGangnam style lập kỷ lục thế giới

ztmzemiy.jpgPhóng to
Với Gangnam style, Psy đã khiến thế giới chú ý hơn tới Hàn Quốc - Ảnh: The Nation

Hãng AFP dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Văn hóa và du lịch Hàn Quốc: “Psy đã tạo được một bước tiến thần kỳ cho nền âm nhạc nước nhà với Gangnam style, khiến thế giới chú ý hơn tới Hàn Quốc. Đóng góp của anh cần được ghi nhận”.

Ca khúc Gangnam style của Psy đã trở thành hiện tượng toàn cầu kể từ khi ra mắt vào tháng 7. Video đã đạt hơn 654 triệu lượt xem trên YouTube, xếp vị trí thứ nhất tại bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh, đứng thứ hai 6 tuần liên tiếp tại Billboard Top 100 của Mỹ. Sự thành công của Psy không ai có thể phủ nhận được.

Hàn Quốc luôn coi trọng việc xuất khẩu văn hóa và nâng tầm hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế. Chính phủ nước này đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để quảng bá làn sóng Hallyu (Hàn lưu) rộng khắp thế giới.

Psy là một trong số 10 nghệ sĩ được vinh dự nhận huân chương Ok-gwan Medal. Trong đó có các diễn viên tên tuổi như Lee Jung Jin, Cho Min Soo, nhà viết kịch Kim Soo Hyun và đạo diễn Kim Ki Duk - người đã làm rạng danh xứ sở kim chi với giải sư tử vàng tại LHP Venice 2012…

Buổi lễ trao huân chương sẽ diễn ra ngày 19-11 tại thủ đô Seoul.

MỘC MIÊN (Theo AFP, AllKpop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên