Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bắt chước điệu Gangnam styleMV Gangnam style đạt 400 triệu lượt xem trên YouTubeBạn trẻ Việt cầu hôn bằng Gangnam styleGangnam style lập kỷ lục thế giới
Phóng to |
Hãng Reuters dẫn lời ông Bahk Jae Wan: “Hợp tác, cạnh tranh và sáng tạo, đó là ba yếu tố đã tạo nên sự thành công của Gangnam style. Điệu nhảy phức tạp trong đoạn video đòi hỏi sự hợp tác tối đa, thành công của ca khúc trong làng K-pop hiện nay là kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt và toàn bộ quá trình làm video thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời”.
Trong thập kỷ qua, Hàn Quốc đã thành công trong việc “xuất khẩu văn hóa”. Những bộ phim, vở kịch truyền hình, nhạc pop… đã tạo nên làn sóng văn hóa Hàn Quốc hay Hallyu (Hàn lưu) ảnh hưởng đến một lượng khán giả lớn trên toàn cầu.
Bộ trưởng Bahk Jae Wan tuyên bố: “Hàn Quốc vốn có sự cạnh tranh mạnh trong lĩnh vực sản xuất, nhưng lại rất yếu trong lĩnh vực dịch vụ. Gangnam style đã mang tới cho chúng tôi hi vọng về tính cạnh tranh xuất hiện trong ngành công nghiệp dịch vụ".
Ca khúc Gangnam style với nội dung châm biếm lối tiêu xài hoang phí ở vùng Gangnam giàu có tại Hàn Quốc kết hợp với điệu nhảy ngựa vui nhộn đã trở thành một cơn sốt trên toàn cầu. Mới đây, video ca nhạc này lại vừa lập một cột mốc mới khi trở thành video được xem nhiều thứ hai trong lịch sử YouTube (chỉ xếp sau video Baby của thần tượng tuổi teen Justin Bieber).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận