03/02/2012 13:42 GMT+7

Tẩy sạch mụn đầu đen

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Những đốm mụn đầu đen li ti xuất hiện trên da được coi như những “hạt sạn” của làn da. Nguyên nhân gây nên những đốm mụn đầu đen là do làn da tiết ra quá nhiều chất nhờn, khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Ngoài ra những thủ phạm khác gây mụn đầu đen cũng có thể là do stress, sử dụng mỹ phẩm sai cách, ô nhiễm… Những bật mí sau đây sẽ khiến những “hạt sạn” trên da bạn không còn nơi cư trú.

i1wSe2Y8.jpgPhóng to

Mặt nạ trị mụn đầu đen

Với da khô

Cách 1: Nghiền nát một trái chuối chín, sau đó cho thêm 4 thìa sữa chua, trộn đều thành hỗn hợp bột nhão. Rửa sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút, nằm thư giãn, tiếp đó rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này không những có tác dụng trị mụn đầu đen mà thành phần sữa chua có trong hỗn hợp còn có thể giúp bạn mang đi tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới, giúp cho làn da trở nên mềm mại, mượt mà.

Cách 2: Lấy trứng gà tươi, tách lấy lòng đỏ trứng, trộn thêm 1 thìa mật ong, đánh đều hỗn hợp lên. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt, chú trọng đến vùng da bị mụn đầu đen. Mật ong giống như một loại “mỹ phẩm” thiên nhiên, có chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng làn da, “tiêu diệt” vi khuẩn gây hại cho da. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

ZAvbnH6r.jpgPhóng to

Cách 3: Trộn lẫn ½ chén nước chanh, cùng với 4 giọt tinh dầu oải hương, 1 thìa bơ, ½ chén bột mì, 1 thìa muối biển, 4 thìa nước ép táo. Đánh đều tất cả những thành phần này lên, thoa lên mặt đều đặn. Nếu không dùng hết có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Với da dầu

Cách 1: Dùng một trái dưa chuột tươi, nạo sạch vỏ bên ngoài, đem xay nhuyễn. Tiếp tục cho thêm một thìa sữa chua vào tiếp tục xay. Thoa hỗn hợp này lên da mặt trong vòng 10 phút. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Sau một vài lần sử dụng loại mặt nạ này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách 2: Dùng một thìa nước ép chanh, thêm vào 1 thìa sữa chua và 1 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp lên da mặt, chú trọng đến vùng da mắt. Loại mặt nạ này không những là “khắc tinh” của làn da mụn đầu đen mà còn có thể làm mờ vết thâm vùng mắt. Sau 15 phút rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Tinh chất axit citric trong chanh sẽ giúp da trắng sáng hơn và các lỗ chân lông trở nên se khít.

Cách 3: Lấy 2 - 3 lòng trắng trứng gà, đánh tan. Sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, thoa hỗn hợp này lên da mặt đến khi khô mới rửa lại bằng nước lạnh. Loại da dầu rất thích hợp với loại mặt nạ này, ngoài ra lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Với da hỗn hợp

Cách 1: Lấy nước ép của một củ cà rốt tươi, thêm vào một thìa nhỏ mật ong. Trộn đều hỗn hợp đắp lên da trong vòng 10 phút. Lượng vitamin A trong cà rốt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da và điều trị mụn đầu đen một cách hiệu quả.

Cách 2: Đánh tan một lòng trắng trứng gà rồi trộn tiếp với 1 thìa xốt madonhe. Thoa hỗn hợp này đều lên da mặt và đợi đến khi lớp mặt nạ này khô đi. Rửa mặt sạch lại bình thường, nếu mùi xốt madonhe lưu lại trên da là điều bận tâm của bạn thì hãy nhanh chóng dùng một lát chanh mỏng để thoa đều lên da mặt.

Cách 3: Một loại mặt nạ cực kỳ đơn giản giúp bạn đạt được mục đích nhanh chóng là dùng nửa cốc sữa tươi nguyên chất thêm vào 1 thìa muối biển, khuấy cho tan. Dùng bông gòn thấm đều lên da mặt trong vòng nửa giờ. Cuối cùng dùng nước lạnh để rửa lại da mặt.

Phòng tránh mụn đầu đen bằng thói quen

Thường xuyên tẩy da chết: Là thói quen có lợi cho da giúp da mịn màng và tươi trẻ hơn. Các lỗ chân lông được thông thoáng, sạch dầu và hết bụi bẩn. Tuy nhiên, nếu khi da đang bị mụn trứng cá dạng mủ thì bạn không nên tẩy da chết vì nó sẽ khiến cho da trở nên mẫn cảm hơn và dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng.

jFMh48Ym.jpgPhóng to

Vệ sinh da mặt thường xuyên: Ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ để phòng ngừa nguy cơ vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên da, gây mụn đầu đen.

Đặc biệt đừng quên tẩy trang trước mỗi khi đi ngủ, hãy chắc chắn làn da luôn được thông thoáng khi ngủ.

Khống chế dầu: Lượng dầu tiết ra trên da là “kẻ tiếp tay” cho vi khuẩn và là “đầu mối” của nhiều loại mụn, tất nhiên không loại trừ mụn đầu đen. Mang theo giấy thấm dầu giống như một vật bất ly thân để thấm hút lượng chất nhờn dư thừa tiết ra mỗi khi cần thiết.

Uống nhiều nước: Đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới uống nước, thay vào đó hãy uống nước đều đặn mỗi ngày bởi nước là “thầy phù thủy” của làn da. Nó sẽ giúp mang đi những độc tố “ngự trị” trong da, phòng tránh nguy cơ khô da, lão hóa da và da nổi mụn.

Đừng biến da thành vật thí nghiệm: Sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện là thói quen táo bạo và nguy hiểm, chẳng những khiến cho tình trạng của da tồi tệ hơn mà còn gây nên những hậu quả khó khắc phục. Vậy nên hãy thận trọng với mọi loại mỹ phẩm, hạn chế dùng mỹ phẩm có chứa cồn trong thời điểm này, đừng quên thử phản ứng trước khi quyết định “rinh” một món đồ mỹ phẩm nào về nhà.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên