17/09/2012 06:28 GMT+7

Tây Ban Nha và CH Czech vào chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 16-9, không ngoài dự đoán, David Ferrer và Tomas Berdych đã giành chiến thắng ở trận đơn để giúp Tây Ban Nha loại Mỹ còn CH Czech loại Argentina.

TTO - Khuya 16-9, không ngoài dự đoán, David Ferrer và Tomas Berdych đã giành chiến thắng ở trận đơn để giúp Tây Ban Nha loại Mỹ còn CH Czech loại Argentina.

Trên mặt sân đất nện sở trường, tay vợt chủ lực của Tây Ban Nha David Ferrer đã bị đối thủ có những quả giao bóng rất mạnh John Isner thắng trước 7-6 trong séc đầu tiên. Tuy nhiên, càng đánh Ferrer càng chơi hay và thắng lại trong ba séc sau với tỉ số 6-3, 6-4, 6-2.

Sau trận đấu, David Ferrer nói: "Đây là một trận đấu khó và rất cân bằng. Chúng tôi lại một lần nữa vào chung kết Davis Cup. Bây giờ điều chúng tôi cần làm là chuẩn bị cho trận chung kết". Đây là trận thắng thứ 16 trong 16 trận trên sân đất nện trong khuôn khổ Davis Cup của David Ferrer.

Việc Ferrer thắng Isner đã giúp Tây Ban Nha thắng Mỹ 3-1 và giành quyền vào chung kết. Kết quả này khiến trận đấu cuối giữa Almagro gặp Querrey chỉ còn mang tính thủ tục và hai tay vợt cũng đã quyết định không thi đấu trận này.

Ở trận bán kết còn lại, CH Czech đã vượt qua Argentina với tỉ số 3-1. Sau khi Del Potro rút lui vì chấn thương, người được trám vào đánh trận quyết định với Tomas Berdych là Carlos Berlocq. Với đẳng cấp quá chênh lệch, Berlocq không thể gây khó cho Berdych và đành chịu gác vợt nhanh chóng với tỉ số 3-6, 3-6, 4-6.

Như vậy Tomas Berdych đã giành chiến thắng trong cả ba trận Davis Cup trước Argentina. Berdych thắng cả hai trận đánh đơn trước Juan Monaco và Carlos Berlocq. Ngoài ra Berdych cũng đã cùng với Stepanek thắng trong trận đôi nam.

Đây là lần thứ hai Tây Ban Nha gặp CH Czech trong trận chung kết. Lần trước vào năm 2009, Tây Ban Nha đã thắng CH Czech trên sân nhà. Năm nay CH Czech lại được lợi thế thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên khả năng giành chiến thắng của CH Czech vẫn không cao.

Đội Davis Cup của CH Czech đang rất thiếu người. Đơn cử như trong trận gặp Argentina vừa qua, chỉ có hai tay vợt Tomas Berdych và Radek Stepanek thi đấu cho tất cả bốn trận đấu đơn và hai trận đấu đôi. Trong khi đội Tây Ban Nha có lực lượng rất hùng hậu với David Ferrer, Almagro... Ngoài ra nếu Nadal kịp bình phục chấn thương, anh sẽ tham dự trận chung kết.

Từ năm 2000 đến nay, Tây Ban Nha đã 5 lần vô địch Davis Cup vào các năm 2000, 2004, 2008, 2009 và 2011. Còn CH Czech chỉ mới một lần vô địch Davis Cup vào năm 1980 khi đó họ vẫn còn là Tiệp Khắc cũ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên