05/09/2014 23:19 GMT+7

Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 5-9 (giờ VN) đã đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của tân HLV Antonio Conte ở tuyển Ý, trong khi Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng với trận thua 0-1 trước Pháp.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cuộc đối đầu với Pháp lại rất được các CĐV Tây Ban Nha chờ đợi, vì đây là cơ hội để HLV Del Bosque đưa ra một loạt thay đổi ở đội hình tuyển Tây Ban Nha sau thảm bại ở VCK World Cup 2014 với những nhân tố mới như thủ môn De Gea, các hậu vệ Daniel Carvajal, San Jose, tiền vệ Raul Garcia, Koke.

Dù vậy, những dấu hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện với tuyển Tây Ban Nha khi họ hoàn toàn thua kém tuyển Pháp trong khả năng phối hợp tấn công. Những tân binh Raul Garcia, Koke chưa đem lại sự đột phá nào mà chỉ khiến lối chơi tuyển Tây Ban Nha thêm phần rời rạc. Trong khi đó, các cựu binh Diego Costa, Cesc Fabregas và Sergio Busquet lại là những cầu thủ thi đấu tệ nhất. Cả trận, Tây Ban Nha hầu như không tạo ra được pha phối hợp tấn công đáng xem nào và cũng không có nổi một cú sút trúng đích.

Trái lại, tuyển Pháp tiếp tục thể hiện sự tiến bộ từ World Cup 2014. Trước Tây Ban Nha, tuyển Pháp đã trình diễn một lối đá nhuần nhuyễn, đẹp mắt và sớm áp đảo đối thủ ngay từ đầu trận. Bàn thắng của Loic Remy ghi được ở phút 76 chỉ là một kết quả tất yếu của vô số những pha phối hợp ăn ý mà các cầu thủ Pháp trình diễn suốt cả trận. Thậm chí nếu thủ môn De Gea không xuất sắc cứu thua nhiều lần, Pháp còn có thể thắng đậm hơn nữa.

Một trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận giao hữu rạng sáng qua là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng vừa có tân HLV trưởng là Hà Lan và Ý. Chung cuộc chỉ có HLV Conte hài lòng khi thử nghiệm bộ đôi tiền đạo còn khá xa lạ Ciro Immobile - Simone Zaza của ông sớm phát huy tác dụng.

Cụ thể, chỉ trong 10 phút đầu tiên, tuyển Ý gần như đã giải quyết xong trận đấu khi Immobile ghi bàn ở phút 3. Đến phút 9, hậu vệ Martins Indi của Hà Lan phải lãnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Zaza trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, De Rossi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý khác: Bỉ - Úc: 2-0, Croatia - Đảo Síp: 2-0, Thụy Điển - Estonia: 2-0.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên